News & Update

eBay, Mastercard, Visa ถอนตัวออกจากสมาคมผู้พัฒนาเงินดิจิตัล Libra แล้ว

หลังจาก PayPal ประกาศว่าขอแยกทางจาก Libra เพราะแรงกดดันของวุฒิสภาที่พยายามอย่างหนัก ล่าสุด Stripe, eBay, Mastercard, Visa ต่างก็ขอถอนตัวออกด้วยเช่นกัน

หลังจาก PayPal ประกาศว่าขอแยกทางจาก Libra เพราะแรงกดดันของวุฒิสภาที่พยายามอย่างหนัก ล่าสุด Stripe, eBay, Mastercard, Visa ต่างก็ขอถอนตัวออกจากสมาคมด้วยเช่นกัน

Libra

ทาง eBay กล่าวว่าเห็นด้วยกับแนวทางและวิสัยทัศน์ของ Libra Association แต่ว่าแม้ eBay จะเป็นสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งแต่ตอนนี้เห็นจะต้องขอลาออกก่อน โดยหลังจากนี้จะโฟกัสไปที่การพัฒนาระบบจ่ายเงินสำหรับผู้ใช้งาน ส่วนทาง Stripe ก็บอกว่าโปรเจคต์นี้ถือเป็นสิ่งที่ตรงกับความเชื่อของบริษัท และ Libra เองก็มีศักยภาพอย่างมาก และจะยินดีร่วมงานกับ Libra อีกครั้งในอนาคต (ถ้าหากรอดจากการกดดันของวุฒิสภาได้)

ส่วนผู้ให้บริการระบบจ่ายเงินหลักอย่าง Visa และ Mastercard ต่างก็ยื่นเรื่องขอออกจากกลุ่มสมาชิกด้วยเช่นกัน ทาง David Marcus หัวหน้าโปรเจคต์ Libra ก็กล่าวขอบคุณทั้งสองบริษัทที่อยู่ด้วยกันมาจนนาทีสุดท้าย และบอกว่าการออกครั้งนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงถ้าหากทางหน่วยงานรัฐที่ทำหน้าที่กำกับด้านการเงินเปิดไฟเขียว

ทาง Libra บอกว่าจากนี้จะโฟกัสไปที่การสร้างสมาคม (ที่เต็มไปด้วยแบรนด์ดังระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชน ภาคสังคม) ที่โปร่งใส เป็นมิตร และทลายกำแพงด้านการเงินให้คนทั่วโลกอีกหลายพันล้านคน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save