News & Update

DxOMark เผย Xiaomi Mi 8 ถ่ายภาพนิ่งได้ดีกว่า Samsung Galaxy S9+

Xiaomi Mi 8 DxOMark

เว็บไซต์ DxOMark ได้เผยผลทดสอบของ Xiaomi Mi 8 เมื่อจัดอันดับแล้วพบว่า Mi 8 ได้คะแนนอันดับ 4 ร่วมกับ Galaxy S9+ ซึ่งถ่ายวิดีโอได้ดีกว่า แต่การถ่ายภาพนิ่งด้อยกว่าเมื่อเทียบกับ Mi 8

เว็บไซต์ DxOMark ได้เผยผลทดสอบของ Xiaomi Mi 8 ที่ได้คะแนนการถ่ายภาพนิ่งไป 105 คะแนน และคะแนนการถ่ายวิดีโอ 88 คะแนน ทำให้คะแนนโดยรวมได้ไปถึง 99 คะแนน เมื่อจัดอันดับแล้วพบว่า Mi 8 ได้คะแนนอันดับ 4 ร่วมกับ Galaxy S9+ ซึ่งถ่ายวิดีโอได้ดีกว่า แต่การถ่ายภาพนิ่งด้อยกว่าเมื่อเทียบกับ Mi 8

DxOMark เผย Xiaomi Mi 8 ถ่ายภาพนิ่งได้ดีกว่า Samsung Galaxy S9+

Xiaomi Mi 8

Mi 8 มาพร้อมกับกล้องคู่ขนาด 12 MP โดยกล้องหลักมีรูรับแสงกว้าง f/1.8 พร้อมพิกเซลขนาด 1.4 ไมโครเมตร มีระบบกันสั่น OIS กับ PDAF แบบคู่ ส่วนกล้องอีกตัวใช้รูรับแสงกว้าง f/2.4 ออพติคัลซูม 2 เท่า และรองรับ PDAF แบบคู่เช่นกัน ซึ่ง DxOMark ลงความเห็นว่า ออพติคัลซูม 2 เท่านั้นถือว่าดี แต่ยังไม่เท่ากับรุ่นที่ใช้เลนส์แบบเทเลโฟโต้

อย่างไรก็ตาม Mi 8 สามารถถ่ายภาพที่มีสีสันสดใส และมี dynamic range ทีดีในหลายสภาวะ (รวมไปถึงสภาวะแสงน้อย) พร้อมทั้งให้ค่าแสงและ white balance ที่ถูกต้องได้ในเวลาเดียวกัน มีระบบออโต้โฟกัสที่ทำได้รวดเร็ว แต่ก็ช้าในบางครั้ง มี noise ต่ำในเกือบทุกสภาพแสง ยกเว้นในสภาพแวดล้อมที่มืดสนิทเท่านั้น

ข้อด้อยหลักของ Mi 8 คือการเก็บรายละเอียดของภาพยังทำได้ไม่ดีนักแม้ว่าจะถ่ายภาพในที่สว่างก็ตาม กับออโต้โฟกัสที่ไม่เสถียรในบางครั้ง รวมถึง white balance และระบบชัดลึกในโหมด bokeh และที่ชัดที่สุดคือการไล่สีที่ขอบวัตถุ

สำหรับการถ่ายวิดีโอนั้นน่ากังวลกว่า แม้ว่ากล้องจะโฟกัสได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงมี dynamic range ที่กว้าง แต่ค่าแสงกับ white balance ไม่แม่นยำเท่าที่ควร การเก็บรายเอียดและความคมชัดของภาพที่ทำได้ไม่ดีนัก สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้เมื่อใช้กล้องของ Mi 8 ถ่ายวิดีโอ

Xiaomi Mi 8 DxOMark

ที่มา : GSMArena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save