News & Update

DxOmark ให้คะแนน iPhone XS Max ขึ้นแท่นเป็นกล้องมือถืออันดับ 2 ของโลก

iPhone XS Max with DxOmark Head

ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นไหนที่โค่น Huawei P20 Pro ลงได้ในช่วงนี้ เมื่อเว็บไซต์ทดสอบกล้องชื่อดัง DxOmark ได้เผยผลทดสอบของ iPhone XS Max ออกมาแล้ว

ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นไหนที่โค่น Huawei P20 Pro ลงได้ในช่วงนี้ เมื่อเว็บไซต์ทดสอบกล้องชื่อดังอย่าง DxOmark ได้เผยผลทดสอบของ iPhone XS Max ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวันนี้ทาง Whatphone ก็มีรายละเอียดของเรื่องนี้มาฝากกันครับ

iPhone XS Max ได้คะแนนจาก DxOMark ไปถึง 105 คะแนน

iPhone XS Max DXOmark Score

ท่ามกลางสมาร์ทโฟนมากมายในปี 2018 เว็บไซต์ DxOmark ได้ทำการทดสอบกล้องถ่ายภาพของมือถือแต่ละรุ่นจนมาถึงรุ่นยอดนิยมที่เพิ่งวางจำหน่ายไปได้ไม่นานกับ XS Max ที่ทำคะแนนรวมในส่วนของกล้องไปถึง 105 คะแนนถือว่าขึ้นเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีอันดับ 2 ของโลกรองจาก Huawei P20 Pro ไปไม่กี่คะแนนเท่านั้น

 

Apple iPhone XS Max Score - DxOMark

โดยแบ่งเป็นคะแนนภาพนิ่ง 110 คะแนนและคะแนนวีดีโอ 96 คะแนน ซึ่งจะเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพในที่ที่มีแสงจ้า เห็นแบบนี้แล้ว เราก็มาดูตัวอย่างภาพถ่ายของรุ่นนี้กันดีกว่าครับ

 

iPhone XS Max high contrast scene

ภาพแรกจะเป็นภาพถ่ายในที่กลางแจ้งที่มีภาพแสงเพียงพอ จากการทดสอบพบว่า กล้องของ XS Max นั้นสามารถทำโฟกัสได้ดีที่สุด รวมถึงให้สีสันที่สวยงามน่าพอใจพร้อมรายละเอียดสูงในคราวเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมี “จุดเด่น” ในด้านการเปิดรับแสงในสภาพแวดล้อมการถ่ายภาพกลางแจ้งซึ่งทำให้ได้ภาพที่มีรายละเอียดเป็นตัวเอกและสีสันที่แท้จริง 

iPhone XS Max

ให้คุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยมในสภาพแสงน้อยที่สุด

 

iPhone XS Max color rendering

ต่อมากับในส่วนของการซูม ตัวกล้องคู่นั้นสามารถทำได้ดีกว่า iPhone X พอสมควร แต่ความสว่างของภาพจะน้อยกว่า Huawei P20 Pro และ Samsung Galaxy Note 9 ชัดเจน

เปรียบเทียบในสภาวะแสงน้อย

iPhone-XS-Max-Camera

 

iPhone XS Max low-light sample

ภาพในที่แสงน้อยก็ทำได้ดีขึ้น เพราะถ้าถ่ายภาพด้วยแฟลชจะทำให้เห็นแสงและเงาที่มีความชัดเจน รวมถึงมีความสว่างมากขึ้น และในเรื่องของกล้องวีดีโอนั้น สามารถโฟกัสได้รวดเร็วและแม่นยำมาก บวกกับระบบกันสั่นบนกล้องทั้งสองตัวทำให้ถ่ายออกมาได้นิ่ง มีไดนามิกเร้นที่กว้าง แต่ในที่แสงน้อยจะ Noise เยอะพอสมควร

ส่วนใครที่อยากดูรีวิวภาพถ่ายแบบเต็ม ๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่ : https://www.dxomark.com

อย่างไรก็ตาม อีกไม่ถึงเดือนแล้วที่ iPhone XS และ iPhone XS Max ก็จะวางจำหน่ายในบ้านเรา หากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของทั้งสองรุ่นแล้วจะรีบมาอัพเดทให้ทราบแน่นอนครับ

ที่มา : GSMArena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save