News & Update

DxOMark ยกเบอร์ 1 ให้ Samsung Galaxy S9+ เป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายรูปดีที่สุดในปี 2018

Galaxy-S9+-score-by-DXOmark-feat

DxOMark ได้ทำการรีวิวและให้คะแนนกล้องของ Galaxy S9+ ทำคะแนนรวมสูงสุดไปถึง 99 คะแนนซึ่งก็ได้รับตำแหน่งสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีที่สุดในโลกของปี 2018 ไปอย่างง่ายดาย

หลังจากการเปิดตัวของ Samsung Galaxy S9 | S9+ ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา DxOMark ที่เป็นบริษัทสำหรับทดสอบกล้องของสมาร์ทโฟนก็ได้ทำการรีวิวและให้คะแนนกล้องของทั้งสองรุ่นนี้แล้ว ปรากฎว่า Galaxy S9+ ทำคะแนนรวมสูงสุดไปถึง 99 คะแนนซึ่งก็ได้รับตำแหน่งสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีที่สุดในโลกของปี 2018 ไปอย่างง่ายดาย

Galaxy S9+ ได้รับการยกย่องว่าเป็น “หนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ชูเรื่องกล้องถ่ายภาพมากที่สุดในปัจจุบัน” ซึ่งเป็นผลมาจากระบบกล้องถ่คู่แบบ 2 รูรับแสงของ Samsung ที่สลับไปมาระหว่าง f/2.4 สำหรับสภาพแสงที่สว่างและ f/1.5 ถ่ายภาพในสภาพแสงน้อย

Galaxy S9+ score by DXOmark

นี่คือสรุปโดยย่อของ DxOMark เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ :

”ด้วยคะแนนรวม 99 คะแนนของ Samsung Galaxy S9 Plus จะครองอันดับหนึ่งในการจัดอันดับ Mobile ของเราโดยใช้ Google Pixel 2 และ iPhone X เทียบ รุ่นนี้มาพร้อมกับกล้องที่ไม่มีจุดอ่อนที่เห็นได้ชัดและทำงานได้ดีในทุกประเภทการทดสอบภาพและวิดีโอ”

ในแง่ของความสว่าง Galaxy S9+ มีความสมดุลระหว่างการลดเสียงรบกวนและการเก็บรายละเอียด แม้ว่าจะไม่ใช่ระบบโฟกัสอัตโนมัติที่เร็วที่สุด แต่ก็เป็น “มากกว่าเร็วพอ”  ในสภาวะที่มีแสงน้อยรายละเอียดที่ละเอียดไม่ชัดเจนในแง่ของแสงที่สว่าง แต่นี่เป็นข้อได้เปรียบในการลด Noise ในฉากที่มีแสงน้อย Galaxy S9 Plus ช่วยให้เกิดความสมดุลระหว่างเสียงและรายละเอียดในทุกระดับความสว่าง “ในขณะที่ความสมดุลแสงสีขาวเมื่อใช้แฟลช” มีผลอย่างเที่ยงตรง ”

dxomark test samsung galaxy s9 plus

เช่นเดียวกับ Note8 Galaxy S9+ มีไฮบริดซูมและมีโหมด Bokeh (Live Focus) โดยทาง DxO ประทับใจกับความละเอียดและรายละเอียดแม้จะซูม 4 เท่า นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ภาพซูมของซัมซุงเป็นภาพที่คมชัดกว่าคู่แข่ง ในขณะเดียวกันในโหมด Live Focus และ DxO อ้างถึงช่วงไดนามิกที่ จำกัด ในโหมดนี้ด้วย

”คะแนนภาพถ่าย 104 คะแนนเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราเคยเห็นมาก่อน ที่ 91 คะแนนของคะแนนวิดีโอมีการลดลงเล็กน้อย เนื่องจากการรับแสงของกล้อง การลดความคมชัดในบางสถานการณ์และสีเพี้ยนเล็กน้อยที่สังเกตได้เป็นครั้งคราว แต่ก็ยังคงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดทำให้ซัมซุงตัวใหม่ เป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ใช้มือถือทุกคนที่ต้องการคุณภาพภาพที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยไม่กระทบกับการถ่ายวิดีโอ”

อย่างไรก็ตาม Samsung Galaxy S9 และ S9+ ก็จะจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย วันที่ 16 มีนาคม 2018 ที่จะถึงนี้แล้วครับ หากอยากลองพิสูจน์ความเป็นสมาร์ทโฟนกล้องเบอร์ 1 ของโลกก็ลองพรีออเดอร์หรือไปลองสัมผัสได้ที่ศูนย์บริการหรือ Samsung Shop ใกล้บ้านกันได้ตามสะดวกครับ

 

สามารถอ่าน Exclusive Preview Samsung Galaxy S9 / S9+ ที่นี่

เช็ก โปรโมชั่น Samsung Galaxy S9 / S9+ จาก 3 ค่ายมือถือ

หรือสั่งจอง Samsung Galaxy S9 / S9+ ออนไลน์ได้ที่ S-estore

 

ที่มา : Gsmarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save