News & Update

Galaxy Note10+ ได้คะแนนกล้องหน้าเซลฟี่และกล้องหลังสูงสุดใน DxOMark

Samsung Galaxy Note10+ DxOMark

ล่าสุด DxOMark ได้เปิดเผยคะแนนกล้องหน้าและกล้องของ Samsung Galaxy Note10+ รุ่น 5G ออกมาแล้ว โดยสามารถทวงบัลลังค์แชมป์กลับมาได้อีกครั้ง

หลังจากเปิดตัวมาได้เกือบหนึ่งสัปดาห์ ล่าสุด DxOMark ได้เปิดเผยคะแนนกล้องหน้าและกล้องหลังของ Samsung Galaxy Note10+ รุ่น 5G ออกมาแล้ว โดยสามารถทวงบัลลังค์แชมป์กลับมาได้อีกครั้ง โดยสเปคกล้องของรุ่น 5G นั้นจะเหมือนกับรุ่นปกติทุกประการ

สเปคกล้อง Samsung Galaxy Note10+

  • กล้องหลัง Quad lens
    • เลนส์มุมกว้าง Ultrawide 123 องศา ความละเอียด 16MP (ขนาดพิกเซล 1.0µm) รูรับแสง f/2.2
    • เลนส์หลัก มุมกว้าง ความละเอียด 12MP (ขนาดพิกเซล 1.4µm) รูรับแสง f/1.5 – 2.4 พร้อมระบบกันสั่น OIS
    • เลนส์เทเลโฟโต้ ความละเอียด 12MP (ขนาดพิกเซล 1.0µm) รูรับแสง f/2.1 ระบบกันสั่น OIS
    • เลนส์ DepthVision
  • กล้องหน้าความละเอียด 10 ล้านพิกเซล (ขนาดพิกเซล 1.22µm) รูรับแสง f/2.2 Dual-pixel AF

ใน Samsung Galaxy S10+ นั้นจะมีสเปคกล้องแตกต่างจาก Samsung Galaxy S10+ 5G แต่ทว่าชุดกล้องหลังของ Note10+ นี้จะใช้ชุดเดียวกันกับ S10+ 5G แต่มีการปรับปรังและพัฒนาซอฟท์แวร์ออกมาจนทำให้คะแนนการถ่ายภาพนั้นดีขึ้นจาก 117 คะแนน มาเป็น 118 คะแนน สูงที่สุดในตอนนี้ ส่วนการถ่ายวิดีโอนั้นก็ดีขึ้นจากเดิม 100 คะแนน มาเป็น 101 คะแนน

ทำให้ผลรวมคะแนนกล้องหลังจาก DxOMark ของ Note10+ นั้นเป็น 113 คะแนน แซง Huawei P30 Pro และ S10+ 5G ที่มี 112 คะแนน ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในตอนนี้

คะแนนกล้องหลัง Samsung Galaxy Note10+ จาก DxOMark

เป็นที่น่าสนใจในส่วนของกล้องหน้าที่มีการสเปคลงเพราะเนื่องจากต้องการให้เลนส์บนหน้าจอนั้นมีขนาดเล็กลงเพื่อไม่บดบังสายตาในเวลาใช้งานหน้าจอ ทำให้มีรูรับแสงที่แคบลงจาก f/1.9 มาเหลือเพียง f/2.2 แต่ในรุ่นนี้ได้ใส่ Night Mode มาให้เพื่อการถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้ดีขึ้น และยังถ่ายวิดีโอ 4K 30fps ได้อีกด้วย จึงทำให้คะแนนที่ออกมานั้นดีขึ้นจาก 97 คะแนนมาเป็น 99 คะแนน ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในส่วนของกล้องหน้า

คะแนนกล้องหน้า Samsung Galaxy Note 10+ DXOMark

จากการทดสอบของ DxOMark ทำให้ Note10+ ได้คะแนนอันดับ 1 ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า ณ ตอนนี้ไปแล้ว และยังเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จในการพัฒนาด้านการถ่ายภาพจากทางซัมซุงอีกด้วย ทั้งนี้ยังเป็นที่น่าสนใจว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Huawei Mate 30, iPhone 11 หรือรุ่นอื่นๆ จะทำคะแนนกลับมาแซงได้อีกหรือไม่ 

ส่วนใครอยากอ่านบททดสอบแบบเต็มๆ ก็ตามไปอ่านได้เลยที่เว็บไซต์ของ DxOMark 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save