News & Update

ลูกค้าดีแทคในไทยสนุกกับบริการดาต้าที่พัฒนาอีกระดับ

ประเทศไทยมีประชากร 67 ล้านคนแต่มีอัตราผู้ใช้บริการโทรศัพท์ไร้สายสูงถึง 120เปอร์เซ็นต์ และเป็นประเทศที่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ มีอายุเฉลี่ยต่ำที่สุดในโลกเป็นอันดับต้นๆ

dtac[1]

กรุงเทพ 6 มีนาคม 2556 – ประเทศไทยมีประชากร 67 ล้านคนแต่มีอัตราผู้ใช้บริการโทรศัพท์ไร้สายสูงถึง 120เปอร์เซ็นต์ และเป็นประเทศที่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ มีอายุเฉลี่ยต่ำที่สุดในโลกเป็นอันดับต้นๆ  โดยประมาณครึ่งหนึ่งอยู่ในช่วงอายุระหว่าง 15 -24 ปี กล่าวได้ว่าราวหนึ่งได้สามของจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในประเทศไทยทั้งหมด มีอายุต่ำกว่า 35 ปี นอกจากนี้บริการบรอดแบนด์หรืออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางและเติบโตอย่างรวดเร็ว อันเห็นได้จากที่อัตราการเติบโตของการใช้บริการด้านข้อมูลที่เพิ่มขึ้นถึงราว 30เปอร์เซ็นต์  ในช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้ใช้บริการดีแทค หนึ่งในผู้นำให้การบริการโทรศัพท์มือถือของประเทศไทยได้เซ็นสัญญาลงนามจับมือกับอีริคสัน (NASDAQ:ERIC) ในการให้บริการเครือข่าย3G และบริการที่เกี่ยวข้อง

สัญญาการร่วมมือกันระหว่างทั้งสองฝ่าย เป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของพันธมิตรระหว่างดีแทค และ  อีริคสัน ซึ่งเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2554 เมื่อดีแทคเลือกอีริคสัน เป็นพันธมิตรในการดำเนินการปรับเปลี่ยน โครงข่าย GSM มาเป็นโครงข่าย WCDMA/HSPA หรือ 3G โดยได้เริ่มให้บริการ 3G ผ่านโทรศัพท์ไร้สายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเมื่อทั้งหมดเรียบร้อย  ลูกค้าผู้ใช้บริการจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น การท่องอินเทอร์เน็ตด้วยสมาร์ทโฟน หรือดาวน์โหลดภาพยนต์มาชม จะทำได้อย่างรวดเร็วมากกว่าเดิมอย่างชัดเจน  การนำเอาเน็ตเวิร์ก WCDMA/HSPA มาใช้ทำให้ดีแทคสามารถให้บริการผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สายได้อย่างเร็ว หลากหลายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตกรุงเทพ ภาคกลางและภาคตะวันออกของประเทศ  ในฐานะผู้ให้บริการดีแทคได้เตรียมความพร้อมของเครือข่าย เพื่อรองรับการเติบโตของความต้องการในการใช้งาน โดยให้บริการอินเทอร์เน็ตคุณภาพความเร็วสูง ผ่านระบบ WCDMA/HSPA หรือ 3G ซึ่งนอกจากจะคุ้มค่าแล้ว ยังรองรับการก้าวไปสู่การให้บริการ LTE หรือ 4G

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ในการให้บริการ 3G แก่ลูกค้า เราเชื่อว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่ประโยชน์และความได้เปรียบด้านต่างๆ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อลูกค้า โดยผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ดีขึ้นและเร็วขึ้นผ่านเครือข่ายที่มีความเร็วสูงของเรา นอกจากนี้ยังเป็นผลดีต่อการสานความสัมพันธ์และการพัฒนาร่วมมือกันระหว่างผู้ให้บริการเครือข่าย ตัวแทนผู้ให้บริการ ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น และผู้ผลิตเนื้อหา อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศชาติในเชิงเศรษฐกิจและสังคม เพราะเครือข่าย 3G ของเราได้เชื่อมต่อไปถึงชาวไทยในทุกภูมิภาคของประเทศ”

นายยัวอาคิม ดัมการ์ด ประธานบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สัญญาฉบับนี้มีความสำคัญ มิเพียงต่อการขยายตัวของอีริคสันในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังมีความสำคัญต่อการสร้างสังคมเครือข่าย (Networked Society)ให้เป็นจริงขึ้นมา  การร่วมมือกันด้านเครือข่ายในครั้งนี้ จะเอื้อให้ประชาชนคนไทยสามารถเข้าถึงบริการ 3G ที่จะช่วยให้ชีวิตของพวกเขามีสีสันมากขึ้นกว่าเดิม”

การนำเอาเทคโนโลยีล่าสุดของอีริคสันมาเป็นเครือข่ายหลักนั้นจะเอื้อให้ดีแทคสามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ผ่านโทรศัพท์ไร้สาย ด้วยเทคโนโลยี HSPA และ LTE ได้อย่างรวดเร็วและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด สัญญาดังกล่าวครอบคลุมถึงการใช้สถานีฐานรับส่งสัญญาณคลื่นความถี่ของอีริคสัน รุ่น RBS 6000 ไปจนถึง เซิฟเวอร์ของชุมสายโทรศัพท์เคลื่อนที่  (MSC Server Blade Cluster) ระบบการจัดการบริหารข้อมูลของผู้ใช้งาน (User Data Management) โครงข่ายการให้บริการดาต้า (Evolved Packet Core) และโครงข่ายการให้บริการเสียง(Circuit Core Solutions)

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save