News & Update

ดีแทคโชว์เตรียม 3G 2.1GHz ติดตั้งตามแผนมั่นใจลูกค้าได้รับประสบการณ์ดีที่สุด

ดีแทคโชว์ความมั่นใจติดตั้งอุปกรณ์โครงข่าย 3G บนคลื่น 2.1GHz เป็นไปตามแผน คาดว่าพร้อมให้บริการไตรมาส 2 ปีนี้ ย้ำทุกอย่างให้ความสำคัญกับการลงทุนเพื่อโครงข่าย

dtac3G_2100_4260OK

4 เมษายน 2556 – ดีแทคโชว์ความมั่นใจติดตั้งอุปกรณ์โครงข่าย 3G บนคลื่น 2.1GHz เป็นไปตามแผน คาดว่าพร้อมให้บริการไตรมาส 2 ปีนี้ ย้ำทุกอย่างให้ความสำคัญกับการลงทุนเพื่อโครงข่าย ลูกค้าดีแทคต้องได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งาน พร้อมยกระดับสัญญาณใหม่ (new network) ให้เป็นพื้นฐานของโครงสร้างโครงข่ายที่สำคัญที่พร้อมจะอัพเกรดสู่เทคโนโลยีการสื่อสารแห่งอนาคตได้ทันที หลังประสบความสำเร็จอัพเกรดยกระดับโครงข่ายทั่วประเทศทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย

นายประเทศ ตันกุรานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่าวันนี้ดีแทคได้อยู่ในช่วงกำลังติดตั้งอุปกรณ์โครงข่าย 3G บนคลื่น 2.1GHz โดยที่ดีแทคจะให้ความสำคัญต่อการทดสอบคุณภาพของการให้บริการอย่างมั่นใจจึงจะเปิดให้บริการจริงประมาณในช่วงไตรมาส2 ของปีนี้ ซึ่งขณะนี้เราได้ประสบความสำเร็จในการอัพเกรดยกระดับโครงข่ายทั่วประเทศทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย โดยมีสถานีฐาน 2G ที่ทันสมัยและเสร็จสมบูรณ์ และ 3G บนคลื่น850 MHz ที่ขยายเพิ่มเติมมานั้นจะนำประสบการณ์ที่ดีที่สุดทั้งการใช้งานเพื่อการโทร และใช้งานดาต้าบนอินเทอร์เน็ต โดยลูกค้าดีแทคจะได้รับรู้ถึงการโทรที่มีคุณภาพเสียงชัดเจนมากขึ้น และเสถียรยิ่งขึ้น อีกทั้งการใช้งานดาต้าหรืออินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้นกว่าเดิมในทุกอำเภอทั่วประเทศไทย

“ขณะนี้ดีแทคมีคลื่น 1800 MHz จำนวน 25 MHz คลื่น 850 MHz จำนวน 10 MHz และคลื่นความถี่ใหม่ 2.1 GHzจำนวน 15 MHz ทำให้ดีแทคมีคลื่นถึง 50 MHz เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพสัญญาณเพื่อให้ลูกค้าดีแทคได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งาน และจากการที่ดีแทคได้ลงทุนอัพเกรดสัญญาณใหม่เสร็จสมบูรณ์ไปเรียบร้อยทำให้ได้รับผลตอบรับจากการทดสอบออกมาดีมาก โดยล่าสุดผลจากการไดร์ฟเทสต์ (drive test) จาก กสทช. ร่วมกับ สคบ.  เพื่อออกตรวจวัดคุณภาพและมาตรฐานโครงข่ายจากโอเปอร์เรเตอร์ทั้งหมดที่เปิดให้บริการ 3G พบว่าดีแทคมีความเร็วของการใช้งานดาต้าหรืออินเทอร์เน็ตมากที่สุด คือความเร็วเฉลี่ยของการให้บริการดาต้า (Kbps) ของดีแทค เท่ากับ 1578.92 ซึ่งเป็นอัตราที่สูงที่สุดในการทดสอบครั้งนี้ เมื่อเทียบกับอัตราความเร็วของบริการ 3G จากผู้ประกอบการรายอื่น” นายประเทศ กล่าว

 dtac3G_2100_4272OK dtac3G_2100_4279OK dtac3G_2100_4291OK

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save