News & Update

ที่สุดของการปกป้องคุณ ครอบคลุมทุกความเสี่ยงจากมิจฉาชีพ ด้วยบริการ dtac Safe จับมือ Whoscall เสริมเกราะป้องกันโจรออนไลน์

dtac Safe ผนึกกำลัง Whoscall ขยายบริการหยุดภัยคุกคามไซเบอร์ ปกป้องครอบคลุมทั้งเว็บไซต์อันตราย สายก่อกวน SMS หลอกลวง และการซื้อของออนไลน์

ดีแทค ห่วงใยผู้ใช้บริการจากการถูกหลอกลวงทางมือถือ ยกระดับบริการ dtac Safe สร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ป้องกันภัยไซเบอร์เข้มครบทุกมิติ จับมือ Whoscall แอปพลิเคชันเลือกรับสายที่สำคัญ รู้ทันถึงสายมิจฉาชีพ สายรบกวนต่างๆ ที่รับประกันความปลอดภัยด้วยฐานข้อมูลมากกว่า 1.6 พันล้านหมายเลขจากคอมมิวนิตี้ทั่วโลก ทำให้ลูกค้าดีแทคสามารถเลือกอัปเกรดบริการเพื่อเพิ่ม 3 เกราะป้องกันโจรออนไลน์ให้ครบทุกมิติ 1. Prevention ป้องกันสายก่อกวนแจ้งเตือนเบอร์ไม่ปลอดภัย ด้วยแอป Whoscall พรีเมียม 2. Protection ปกป้องผู้ใช้บริการจากเว็บปลอม และปกป้องข้อมูลสำคัญของผู้ใช้งานให้ปลอดภัย ด้วย dtac Safe และ 3. Lost Mitigation บรรเทาการสูญเสีย ด้วยแผนประกันภัยไซเบอร์ สำหรับนักช้อปปิ้งออนไลน์ ที่ถูกโกง จากดีชัวรันส์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ดีแทคแอป หรือ https://www.dtac.co.th/dtac-safe

dtac Safe Whoscall

การถูกหลอกลวงทางโทรศัพท์มือถือและ SMS เพิ่มสูงสุดในรอบปี

สถิติจาก Whoscall Application Thailand ระบุว่าในปี 2564 มีการหลอกลวงผ่านทางโทรศัพท์และ SMS ในไทย มากกว่า 6.4 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 270% จากปี 2563 มีการส่ง SMS จากมือถือที่มาพร้อมกับข้อมูลหลอกลวง ลิงก์ฟิชชิ่ง เพื่อหลอกขโมยข้อมูล เพิ่มจากปี 2563 ถึง 57% โดยสถิติจาก Interrisk Asia ในปี 2564 ยังระบุภาพรวมของการโจมตีทางไซเบอร์เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ถึง 144% คิดเป็นมูลค่า 72.6 ล้านบาท

ซึ่ง 5 อันดับกลโกงใกล้ตัวปี 2565 ที่มีการแจ้งความออนไลน์ ผ่านทางตำรวจสืบสวนสอบสวนอาญชญากรรมทางเทคโนโลยีมากที่สุด คือ 1. หลอกขายของออนไลน์ 28,837 เรื่อง 2. หลอกให้ทำงาน 10,008 เรื่อง 3. หลอกให้กู้เงิน 8,503 เรื่อง 4. หลอกให้รักแล้วลงทุน 8,220 เรื่อง 5. หลอกให้กลัวแล้วโอนเงิน 5,096 เรื่อง สถิติการถูกหลอกลวงทางโทรศัพท์มือถือ ดังกล่าวยังมีแนวโน้มที่จะเกิดเพิ่มมากขึ้นอีก แม้ว่าหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันแก้ปัญหา ให้ความรู้และหาวิธีป้องกันให้กับประชาชน ให้รู้เท่าทันเหล่ามิจฉาชีพที่ยังคุกคามเปลี่ยนรูปแบบการหลอกลวงอยู่ตลอดเวลา

dtac Safe ผนึก Whoscall แอปบล็อกการโทรหรือ SMS ที่หลอกลวง

นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคตระหนักถึงความกังวลของผู้ใช้บริการต่ออาชญากรรมทางไซเบอร์และการฉ้อโกงจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์และการช้อปปิ้งออนไลน์ โดยเรามุ่งมั่นพัฒนาบริการป้องกันภัยไซเบอร์ที่ครบทุกมิติสำหรับลูกค้าดีแทค หากลูกค้าเจอภัยคุกคามออนไลน์ ดีแทคมีช่องทางปกป้องภัยเหล่านี้ได้ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน โดยลูกค้าดีแทคสามารถโทรแจ้งภัยมิจฉาชีพ และ SMS ข้อความหลอกลวง ได้ที่ดีแทค คอลเซ็นเตอร์ เบอร์เดิมเบอร์เดียว โทร 1678 หรือแจ้งผ่าน SMS/MMS 1678  เพื่อบล็อกและดำเนินการสอบสวน ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแนะประชาชนให้สังเกตหมายเลขที่โทรเข้ามา ถ้ามีเครื่องหมาย + เป็นเบอร์ที่โทรมาจากต่างประเทศ ควรระมัดระวังอย่ารับสาย และยังมีบริการปกป้องภัยคุกคามออนไลน์จากบริการ dtac Safe ที่ช่วยปกป้องความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้กับลูกค้า จากเว็บไซต์ที่มาพร้อมไวรัส มัลแวร์ หรือแรนซัมแวร์ รวมไปถึงปกป้องข้อมูล่สวนตัว และข้อมูลทางการเงินจากลิงก์ปลอม ฟิชชิงเมล และ SMS ฟิชชิง ซึ่งมีลูกค้าดีแทคใช้บริการแล้วมากกว่า 130,000 ราย

จากจุดยืนของแบรนด์ที่ต้องการเป็นผู้ให้บริการที่มากกว่าโทรคมนาคม (Go Beyond Mobile Connectivity) เราได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในด้าน Cybersecurity ด้วยมาตรฐานยุโรป นำมาพัฒนาบริการ dtac Safe อย่างต่อเนื่อง ให้สามารถปกป้องลูกค้าได้ครอบคลุมกับทุกภัยไซเบอร์ที่คุกคามผู้ใช้บริการในปัจจุบัน

ล่าสุด ดีแทคได้ยกระดับบริการ dtac Safe ปกป้องภัยคุกคามออนไลน์ขั้นสูง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้มือถือได้อย่างสบายใจ ด้วยการแนะนำแพ็กเกจที่รวมการป้องกัน ปกป้อง และคุ้มครองความเสียหายในทุกมิติ มาแนะนำผู้ใช้บริการ โดยร่วมกับพันธมิตร Gogolook ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อความเชื่อมั่น (TrustTech) ผ่านแอปพลิเคชัน Whoscall ช่วยแจ้งเตือนการหลอกลวง ไม่ต้องกลัวตกเป็นเหยื่อการหลอกลวง ใช้งานได้สบายใจยิ่งขึ้น”

นายแมนวู จู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Gogolook กล่าวว่า “การมอบความคุ้มครองที่เหมาะสมเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือ การส่งข้อความ และการฉ้อโกงออนไลน์ มีความจำเป็นมากขึ้น ส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้หลงเชื่อ ความร่วมมือกับดีแทค ผ่านแอปพลิเคชัน Whoscall ช่วยเสริมศักยภาพบริการ dtac Safe ในการต่อสู้กับการฉ้อโกงจากการโทรและข้อความหลอกลวงให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นเกราะป้องกันคนไทยจากการถูกหลอกลวง และการสร้างสังคมที่ปลอดภัยจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคนไทยทุกคน”

 3 เกราะป้องกันโจรออนไลน์

ดีแทคได้ยกระดับบริการ dtac Safe กับ 3 เกราะป้องกันการหลอกลวงจากมิจฉาชีพ และประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้จาก dtac Safe / whoscall และ dSurance

  1. การป้องกัน (Prevention) บริการจาก Whoscall พรีเมียม บล็อกสายก่อกวน แจ้งเตือนเบอร์ที่น่าสงสัย ไม่ปลอดภัย
  2. ปกป้อง (Protection) จาก dtac Safe ปกป้องผู้ใช้จากเว็บไซต์อันตรายที่มาพร้อมกับไวรัส มัลแวร์ หรือแรนซัมแวร์ รวมไปถึงลิ้งก์ปลอมจากมิจฉาชีพออนไลน์
  3. บรรเทาการสูญเสีย (Lost Mitigation) ด้วยแผนประกันภัยไซเบอร์ จากดีชัวรันส์ บรรเทาการสูญเสีย จากการหลอกลวงซื้อของออนไลน์ /การฉ้อโกงออนไลน์ ด้วยความคุ้มครองสูงสุด 3,000 บาท  

dtac Safe Whoscall

นอกจาก 3 เกราะป้องกันภัยไซเบอร์แล้ว ลูกค้าดีแทคสามารถเลือกรับประโยชน์ได้เพิ่มเติม จากพรีเมียมแพ็กเกจ สุดคุ้ม เพื่อการปกป้องสูงสุด ได้ที่ ดีแทคแอป หรือ https://www.dtac.co.th/dtac-safe

อ้างอิงแหล่งข้อมูล
https://www.interriskthai.co.th/cybercrime-in-thailand/#:~:text=The%20average%20losses%20of%20cybercrime,intrusion%20into%20the%20headquarters%20system.)

ข้อมูลจาก ตำรวจไซเบอร์ กระทรวงดิจิทัลฯ ธนาคารแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สำนักงาน กสทช. และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (วันที่ 1 มีนาคม 2565 – 31 สิงหาคม 2565) https://www.hightechcrime.org/
– ปัญหาฟิชชิ่งที่เกี่ยวกับการเงินในไทยมีมากถึง 55.63%
(Source: https://digitalmore.co/kaspersky-phishing-via-esp/)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save