News & Update

ดีแทคปลื้มติดโผบริษัทมหาชนรายใหญ่ของโลกจากการจัดอันดับล่าสุดโดยฟอร์บส์

บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทคภูมิใจติดรายชื่อ 1 ใน 16 บริษัทไทยจากการที่นิตยสารฟอร์บส์ประกาศรายชื่อบริษัทมหาชนรายใหญ่ของโลก 2,000 บริษัท

dtac-logo

30 เมษายน 2556 – บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทคภูมิใจติดรายชื่อ 1 ใน 16 บริษัทไทยจากการที่นิตยสารฟอร์บส์ประกาศรายชื่อบริษัทมหาชนรายใหญ่ของโลก 2,000 บริษัท โดยนิตยสารฟอร์บส์ ทำการจัดอันดับบริษัทมหาชนรายใหญ่ที่สุดของโลกประจำปี 2012 ที่ผ่านมาและมีการเผยแพร่ในเว็บไซต์ฟอร์บส์

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่าเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็น 1 ในรายชื่อบริษัทมหาชนรายใหญ่ของโลก 2,000 บริษัท หรือ The World’s Biggest Public Companies และเป็น 1 ใน 16 บริษัทไทยประจำปีนี้จากการประกาศอันดับประจำปีของฟอร์บส์ โกลบอล 2000 บริษัทชั้นนำ จากนิตยสารฟอร์บส์ ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินชื่อดังในสหรัฐอเมริกาและการจัดอันดับประจำปีประเภทต่างๆ ที่สนใจกันทั่วโลก

ทั้งนี้นิตยสารฟอร์บส์ได้มีเกณฑ์การตัดสินและพิจารณาจัดอันดับบริษัทมหาชนทั่วโลกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จากมูลค่าตลาดทั้งหมดทุกบริษัทโดยคำนวณเป็นเงินสกกุลดอลลาห์สหรัฐอเมริกา (USD) ดรรชนีวัดยอดขาย กำไรสุทธิ สินทรัพย์ และมูลค่าตลาด เป็นต้น และประกาศการจัดอันดับทางเว็บไซต์www.forbes.com/global2000/

นายจอน กล่าวต่อไปว่า “ดีแทคได้ประสบความสำเร็จในปี 2555 โดยบริษัทฯ มีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ทั้งในส่วนของกำไรสุทธิ ยอดลูกค้าใหม่ในระบบเพิ่มขึ้น โดยดีแทค มีรายได้รวมทั้งสิ้น 8.95 หมื่นล้านบาท ซึ่งสูงขึ้นร้อยละ 13.0เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา (YoY) โดยเรายังได้เสร็จสิ้นการยกระดับโครงข่ายทั่วประเทศ รวมทั้งการขยายโครงข่าย3G บนคลื่นความถี่ 850 MHz และในเวลาเดียวกัน รายได้ของบริษัท  ฯ ยังสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะในด้านธุรกิจบริการเสริม การเติบโตในธุรกิจข้อมูลอินเทอร์เน็ต และการเพิ่มขึ้นของจำนวนลูกค้าใหม่เป็นอย่างมาก”

โดยไตรมาสแรกของปี 2556 นั้น ดีแทคมีรายได้จากการดำเนินงาน รวมทั้งสิ้น 23.9 พันล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งร้อยละ 6.2 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกับปีที่แล้ว (YoY) รายได้จากการให้บริการเติบโตสูงถึงร้อยละ 9.1 จากไตรมาสเดียวกันปีก่อนและร้อยละ 2.6 จากไตรมาสก่อน

“สำหรับปี 2556 นี้ เราจะยังคงมุ่งมั่นในปรัชญาลูกค้าคือศูนย์กลาง หรือ customer centricity เพื่อนำความพอใจสูงสุด และประสบการณ์ที่ดีที่สุดมาสู่ลูกค้า นอกจากนี้ แผนลงทุนของดีแทคในปี 2556-2558 เท่ากับ 3.4 หมื่นล้านบาท เพื่อให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ย่าน 2.1GHz ที่ครอบคลุมประชากรได้ร้อยละ 80 ภายในปี 2558 ซึ่งเร็วกว่าข้อกำหนดของ กสทช. ถึง 1 ปี และเมื่อเริ่มให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ย่าน 2.1GHz ดีแทคจะเป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวในประเทศไทยที่ดำเนินการบน 3 เครือข่าย ได้แก่ 1800MHz 850 MHz และ 2.1GHz ทำให้เราเป็นผู้ประกอบการที่มีแบนด์วิธกว้างที่สุด สนับสนุนการใช้บริการที่เพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดีและรองรับการใช้งานของโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้หลากหลายที่สุด โดยเราคาดว่าจะเริ่มให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ย่าน 2.1GHz ภายในไตรมาส 2 ของปี 2556” นายจอน กล่าวในที่สุด

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save