News & Update

ดีแทคจับมือ Founder Institute ผู้สร้างเครือข่ายสตาร์ทอัพระดับโลก ร่วมปั้นฝันผู้ประกอบการมืออาชีพหน้าใหม่ ครั้งแรกในเมืองไทย สู่ธุรกิจยุคดิจิตอล

ดีแทค ร่วมกับ Founder Institute ผู้รังสรรค์เครือข่ายของสตาร์ทอัพหรือผู้ประกอบการหน้าใหม่ระดับโลกที่ประสบความสำเร็จในการก่อตั้งบริษัท มาแล้วใน42 เมืองทั่วโลก

IMG_1402

28 พฤศจิกายน 2556 ดีแทค ร่วมกับ Founder Institute ผู้รังสรรค์เครือข่ายของสตาร์ทอัพหรือผู้ประกอบการหน้าใหม่ระดับโลกที่ประสบความสำเร็จในการก่อตั้งบริษัท มาแล้วใน42 เมืองทั่วโลก

จัดคอร์สการเรียนรู้สู่การเป็นสตาร์ทอัพอย่างมืออาชีพ เพื่อเดินหน้าสานต่อเส้นทางของการก้าวสู่บริษัทผู้นำทางด้าน โมบายล์ อินเทอร์เน็ต ตอกย้ำวิสัยทัศน์ เอ็มพาวเวอร์ โซไซตี้ (Empower Society) ที่ดีแทคช่วยผลักดันให้เกิดสังคมของการสื่อสารด้วยระบบดิจิตอล ช่วยให้สังคมโดยรวมมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในอนาคต โดยดีแทคมุ่งมั่นที่จะสร้าง โครงข่ายพื้นฐานที่สำคัญ บริการและสินค้าใหม่ๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนแปลง และพัฒนาการสื่อสารให้ดียิ่งขึ้น ไปพร้อมๆกับกลยุทธ์ Internet For All สร้างโอกาสการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของคนไทยอย่างเท่าเทียมกัน ทุกพื้นที่ทั่วไทย

ข้อมูลจาก Nielsen ระบุว่า ศักยภาพของไทยตอนนี้มีสูงกว่าอินโดนิเซียทั้ง 2 ด้านอย่างชัดเจน โดยเฉพาะด้านธุรกิจบนโมบายล์ 80% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในไทยเป็นคนซื้อของบนโลกออนไลน์ด้วย และคาดว่าจะมีรายได้ที่เกิดขึ้นบนโลก e-commerce ในสิ้นปี2555 นี้กว่า 73,000 ล้านบาท หรือเทียบได้เป็น 5% ของรายได้ทั้งหมดในประเทศ มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในไทยกว่า 24 ล้านคน และ 19 ล้านคนเป็นผู้ใช้งานบนโมบายล์

สตาร์ทอัพที่เป็นคนไทยเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น Builk ที่ชนะงานEchelon 2012 ประเทศไทยคือตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยปริมาณประชากรประมาณ 70 ล้านคน อัตราการครอบครองแท็บเล็ตจากปี2011 จนถึงปัจจุบันสูงขึ้น 300%

นอกจากนี้ ADMA ยังระบุอีกว่า 75% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในไทย อายุอยู่ระหว่าง 15-19 ปี นั่นหมายถึงมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้นได้อีกมาก นักพัฒนาของไทยเริ่มเป็นที่รู้จัก และสร้างชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ ในเวทีระดับโลก

IMG_1474

นายซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ดีแทคมีความมุ่งมั่น ที่จะส่งเสริมธุรกิจมือถือเข้าสู่โมบายอินเทอร์เน็ตและแอพพลิเคชั่น ที่ช่วยสร้าง mobile internet ecosystem ให้เติบโตอย่างสมบูรณ์แบบในไทย โดยที่ผ่านมาได้คว้าเอาพันธมิตรผู้นำสำคัญๆทางด้าน อินเทอร์เนต โซเชียลเน็ตเวิร์ค บริษัทและสถาบันที่เกี่ยวกับสตาร์ทอัพระดับโลกจากซิลิคอนวัลเล่ย์ เข้ามาร่วมจัดกิจกรรมสำคัญๆ หลายโครงการ เช่น dtac Accelerate การจัดกิจกรรมเวิร์คช้อปกับสตาร์ทอัพระดับโลก เพื่อเป็นเวทีให้กับนักพัฒนาคนไทยรุ่นใหม่ ได้แจ้งเกิดในเส้นทาง การเป็นนักพัฒนา และผู้ประกอบการทางด้านเทคโนโลยี ที่สามารถแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ และประสบความสำเร็จสร้างอาชีพใหม่ได้อย่างอย่างยั่งยืน

และวันนี้ก็นับเป็นก้าวที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งของดีแทคที่ได้ประกาศความร่วมมือเป็นstrategic partner กับ Founder Institute หรือ FI ผู้รังสรรค์เครือข่ายของสตาร์ทอัพหรือผู้ประกอบการหน้าใหม่ระดับโลก ที่มีผลการดำเนินงานที่การันตีความโดดเด่นซึ่งสร้างผู้ประกอบการหน้าใหม่เข้ามาสู่วงการแล้วมากกว่า 550 คน มีถึง 41% ที่ได้รับเงินทุนสนับสนุนในเวลาเพียง 6 เดือน  ความร่วมมือกับ FI ในครั้งนี้ดีแทคตั้งเป้าหมายว่า จะเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยได้เรียนรู้เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

เบญจามิน แรงค์ ผู้อำนวยการ Founder Institute กล่าวว่า “ Founder Institute หรือ FI เป็นผู้ก่อตั้งเครือข่ายของสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมด้วยทีมที่ปรึกษามืออาชีพ ที่ร่วมสร้างผู้ประกอบการหน้าใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะขยายซิลิคอน วัลเล่ย์ ศูนย์กลางของนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุด ไปสู่เมืองต่างๆทั่วโลก จากการก่อตั้ง มาเป็นเวลา 4 ปี FI ประสบความสำเร็จในการผลักดัน 1,000 บริษัทใน 42เมืองทั่วโลก ให้เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ยั่งยืนและมั่นคง ปัจจุบันมีผู้ผ่านการอบรมจาก FIมากกว่า 550 คน จาก 22 เมืองทั่วโลก มีทีมที่ปรึกษามากกว่า 800 คน มีพันธมิตรมากกว่า75 ราย

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ FI ได้มาจัดอบรมให้กับเหล่าสตาร์ทอัพที่กรุงเทพ เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพและความพร้อมของคนไทย ที่มีความตื่นตัวและตอบรับเรียนรู้ที่จะใช้เทคโนโลยีใหม่ๆอย่างกว้างขวาง จากการเปิดให้บริการ 3G การเติบโตของการใช้งานดาต้า และสมาร์ทโฟน ล้วนเป็นปัจจัยที่ผลักดัน ให้เกิดการใช้งานเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันตลอดเวลา ประกอบกับบรรยากาศการส่งเสริมและการสร้างโอกาสใหม่ๆของ ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ที่ร่วมสร้าง อินเทอร์เน็ต อีโคซิสเต็ม ให้แพร่หลายยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจอยากเริ่มต้นทำธุรกิจสตาร์ทอัพอย่างมืออาชีพ สามารถลงทะเบียนและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://fi.co/courses/3723

 

IMG_1415

 

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save