News & Update

dtac ประกาศคืนคลื่น 1800 Mhz เพื่อนำไปประมูล 4G

หลังจากช่วงนี้ การประมูลคลื่น 900 และ 1800 Mhz ใกล้จะเป็นความจริงเข้ามาทุกที วันนี้ทาง dtac มีความเคลื่อนไหวดังนี้ครับ

หลังจากช่วงนี้ การประมูลคลื่น 900 และ 1800 Mhz ใกล้จะเป็นความจริงเข้ามาทุกที วันนี้ทาง dtac มีความเคลื่อนไหวดังนี้ครับ

นาย ซิคเว่ เบรกเก้ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ dtac เปิดเผยว่า เพื่อให้การประมูล 4G ที่กำลังจะเกิดขึ้นสมบูรณ์ที่สุด ดีแทคจึงได้เสนอนำส่งคลื่น 1800 MHz ที่ถือครองอยู่และไม่ได้ใช้งานจำนวน 25 MHz ออกประมูล เมื่อรวมกับคลื่น 1800 ที่เตรียมนำออกประมูล 25 MHz จะทำให้มีคลื่นเพิ่มเป็น 50 MHz เนื่องจากการให้บริการ 4G จำเป็นต้องใช้คลื่นความถี่ขนาดมากกว่า 10 MHz ขึ้นไป

นอกจากนั้น ดีแทคยังยินดีที่จะขยับย่านความถี่ที่คั่นกลางอยู่ให้เป็นก้อนเดียวกัน เพื่อให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สามารถรวบรวมคลื่นได้เป็นกอบเป็นกำ ไม่เหลือเศษและนำไปจัดสรรได้โดยง่าย ซึ่งข้อเสนอดังกล่าวไม่มีข้อเรียกร้องอื่นใดเป็นการตอบแทน “เราพยายามเสนอแนวคิดนี้มาตลอด และคิดว่า กสทช.มีอำนาจในการตัดสินใจ

โดยนอกจากนี้ ทาง dtac เสนอให้ประมูลคลื่น 1800 และ 850 Mhz ล่วงหน้าอีกด้วย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save