News & Update

ทนกว่าที่คิด!!! และนี่คือผลการทดสอบ Drop test Galaxy Note10

จากเมื่อก่อนสมาร์ทโฟนที่เผลอทำตกพื้นปูนจะต้องหน้าจอแตกเกือบทุกรุ่น มาถึงการทดสอบ Drop test Galaxy Note10 ที่ทาง YouTube channel GizmoSlip ได้ทำการทดสอบ ผลที่ออกมาปรากฎว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ทนกว่าที่คิด

ใครที่ยังไม่ได้อ่านรีวิว Samsung Galaxy Note10+ เชิญอ่านที่นี่ก่อนเลย

จากการทดสอบ Drop test Galaxy Note 10 YouTuber รายนี้ได้นำเอา Samsung Galaxy Note10+ สี Aura Glow ซึ่งเป็นสีที่ได้รับความนิยมมาทดสอบดรอปเทสจากความสูงระดับประมาณ 1.5 เมตร อ่อ บอกก่อนว่ารุ่นนี้ใช้กระจก Corning Gorilla Glass 6 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เอาล่ะไม่พูดพล่ามทำเพลง มาดูกันเลยว่าผลจะเป็นอย่างไร

Drop test Galaxy Note10

Drop test Galaxy Note10

Drop test Galaxy Note10

Drop test Galaxy Note10

ดรอปเทสครั้งแรกผลปรากฎว่ากระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลังไม่มีรอยแตก แต่จะมีรอยจากการตกกระแทกกับพื้นเล็กน้อยเท่านั้น แค่นี่เราก็ประหลาดใจแล้วว่าตกขนาดนี้ยังไม่แตกเหรอเนี่ย !!! เอาล่ะ มาเริ่มดรอปเทสอีกรอบ

คุณพระ!!! ดรอปเทสครั้งที่ 2 ก็ยังไม่แตก ตกจนปากกา S Pen หลุดกระจายออกมาขนาดนั้น จะทนไปไหนเนี่ย จะมีแค่ร่องรอยจากการตกกระแทกที่มุมเท่านั้น ซึ่งหากเป็นเมื่อก่อนแตกไปนานแล้ว เอาล่ะ มาดูครั้งที่ 3 จะรอดพ้นจากการแตกหรือไม่ แอนตาซิลจะจ่ายเท่าไหร่ มาดูกันครับ

Drop test Galaxy Note10

Drop test Galaxy Note10

Drop test Galaxy Note10

ครั้งที่ 3 ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาพูดแล้ว ตกแบบนี้ด้านหลังยังใสกิ๊งอยู่เลย แต่สำหรับด้านหน้าเริ่มมีอาการจอแตกให้เห็นบ้างแล้ว แต่ไม่ได้แตกร้าวไปทั้งหน้าจอ จะแตกเป็นจุดๆ เป็นรัศมีไม่เกิน 1 ซม. และมันยังสามารถใช้งานได้ด้วย ทนจริงๆ ให้ตายสิ ถ้าเป็นรุ่นก่อนนั่งปาดน้ำตาตั้งแต่ตกครั้งแรกแล้ว เอ้า มาดูครั้งที่ 4 กัน คราวนี้จะเอาหลังลงให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลย ทนนักใช่ไม๊

โอ้โห!! ใสกิ๊งเหมือนเดิม เพราะว่าตอนตกกระแทกพื้นด้านหลังยังไม่โดนพื้น แต่ขอบโดนกระแทกเต็มๆ แค่นี้ก็ถือว่าถึกทนมากๆ แล้วล่ะ จะมีต่ออีกไม๊

Drop test Galaxy Note10

Drop test Galaxy Note10

Drop test Galaxy Note10

มาถึงครั้งที่ 5 ทดสอบโดยการเอาด้านหลังลง ปรากฎว่าเริ่มมีรอยให้เห็นนิดๆ แล้ว แต่โดยรวมยังดูใสกิ๊งเหมือนเดิม พอได้แล้วล่ะมั้งงง

Drop test Galaxy Note10

ครั้งที่ 6 เริ่มมีรอยแตกให้เห็นกันบ้างแล้ว เพราะบริเวณที่แตกนั้นตกกระแทกพื้นเต็มๆ แต่ก็ไม่ได้แตกลามไปยังส่วนอื่นๆ ของด้านหลัง ยังคงแตกเฉพาะจุดเท่านั้น แค่นี้ก็ถือว่าได้รับการทดสอบเพียงพอแล้วล่ะ ห๊ะ อะไรนะ ยังไม่พอเหรอจะเอาอีกรอบเหรอ จัดปายยย

Drop test Galaxy Note10

Drop test Galaxy Note10

Drop test Galaxy Note10

คราวนี้แตกสมใจเลยล่ะ แต่เอ๊ะ!! นี่ไม่ใช่การดรอปเทสนี่ นี่เป็นอารมณ์ส่วนตัวล้วนๆ เพราะแตกขนาดนี้เกิดจากการฟาดลงพื้นอย่างรุนแรงเหมือนโกรธใครมา แรงขนาดนี้ไม่แตกก็แปลกแล้วล่ะ

สรุปกันเลยละกัน Samsung Galaxy Note10+ ที่ใช้วัสดุเป็นกระจก Corning Gorrilla 6 ถือว่าทำออกมาได้ดีเยี่ยมในความทนทาน ตกกระแทกหลายต่อหลายครั้งยังไม่แตก จะเป็นรอยก็แค่ส่วนที่โดนกระแทกพื้นเท่านั้น แต่เจ้า YouTuber คนนี้คงจะยั้งอารมณ์ไม่อยู่ ไม่แตกซักทีเลยฟาดกับพื้นเข้าให้ แตกสมใจเค้าเลยล่ะ เอาเป็นว่าใครที่มีเครื่องครอบครองอยู่คงไม่ต้องไปทำดรอปเทสกันแล้วล่ะ ยิ่งถ้าใส่เคสที่แถมมาให้ในกล่องก็จะยิ่งอุ่นใจว่าถ้าตกกระแทกพื้นแล้วไม่แตกแน่นอน อีกทั้งเคสยังช่วยกันริ้วรอยที่ตกกรแทกพื้นได้อีกด้วย ใครอยากดูคลิปเต็มๆ คลิกดูด้านล่างนี้ได้เลยจ้าาา

อ้อ แถมอีกคลิปนึง นอกจากจะแตกแล้ว เจ้าหมอนี่ยังไม่พอใจ เอาไม้เบสบอลมาฟาดให้สลบเหมือดกันไปข้างนึง เห็นแล้วเสียดายเครื่องแทนจริงๆ แต่ก็ขอบคุณนะที่ให้เราได้เห็นความทนทานของมันจริงๆ เป็นเราคงไม่ใจแข็งพอ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save