News & Update

[IO2017] Android O สามารถทำ Driver Update กราฟฟิคผ่าน PlayStore ได้

GPU

Project Treble จะทำให้การอัพเกรดระบบปฏิบัติการเป็นไปโดยง่าย ไม่ต้องแก้โค้ดไดร์เวอร์เหมือนในอดีต แต่ถ้าจะต้องอัพเดทไดร์เวอร์ล่ะ? ก็อัพเดทผ่าน PlayStore สิ!

Google ประกาศ Project Treble ก่อนหน้านี้ว่าจะทำให้การอัพเกรดระบบปฏิบัติการเป็นไปโดยง่าย ไม่ต้องแก้โค้ดไดร์เวอร์เหมือนที่ผ่านมา แต่ถ้าจะต้องอัพเดทไดร์เวอร์ล่ะ? ก็อัพเดทผ่าน PlayStore สิ!

PlayStore Driver Update

PlayStore

ในเซสชัน Android Fireside Chat ที่จัดขึ้นในงาน Google I/O จะมีทีมงานพัฒนา Android มานั่งตอบคำถามบรรดานักพัฒนาและนักข่าวที่อยากรู้อะไรเพิ่มเติมเป็นพิเศษ หนึ่งในนั้นคือคำถามว่าเราจะอัพเดทไดร์เวอร์ของระบบปฏิบัติการได้ยังไง ถ้าอนาคตเราสามารถอัพเกรดระบบปฏิบัติการได้โดยไม่ต้องอัพเดทไดร์เวอร์ หรือเราจะพัฒนาไดร์เวอร์ครั้งเดียวแล้วไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย?

Project Treble

คำตอบจากทีมงาน Android ถือว่าเป็นอะไรที่นอกกรอบความคิดมากๆ โดยเผยว่าเราสามารถอัพเดทไดร์เวอร์ผ่านทางเพลย์สโตร์แทนในกรณีที่ผู้ผลิตออกอัพเดทไดร์เวอร์หลังจากมือถือวางจำหน่ายไปแล้ว

แม้ว่าทีมงานจะไม่ได้ตอบลงรายละเอียดชัดๆ ว่าจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งนี้จะเริ่มต้นใช้งานใน Android O และจะทำให้มือถือในอนาคตได้รับอัพเดทกันนานขึ้น และง่ายขึ้น ไม่ต้องรอนานเหมือนแต่ก่อน เงื่อนไขคือมือถือดังกล่าวต้องมาพร้อมกับ Android O

แน่นอนว่ามือถือทั้งหมดที่ขายอยู๋ในปัจจุบัน นอกจาก Google Pixel แล้วไม่สามารถใช้งาน Project Treble ได้ เนื่องจากวางจำหน่ายก่อนที่ Android O จะออกนั่นเอง

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save