News & Update

DOOM สามภาคประกาศลงเครื่องคอนโซลทุกรุ่น ส่วนมือถือมี DOOM และ DOOM II

ในงาน QuakeCon 2019 ทาง Bethesda ประกาศว่าเกมส์ DOOM จะลงทุกแพลตฟอร์มในปัจจุบัน โดยเครื่องเล่นคอนโซลจะได้ครบทั้งไตรภาค ส่วนมือถือจะได้แค่ DOOM และ DOOM II

DOOM Console Nintendo Switch

เครื่องเล่นคอนโซลที่ว่าก็คือ Nintendo Switch, Xbox One, PlayStation 4 นั่นเอง โดยจะมีทั้งสามภาคครบให้เล่น ขณะที่ฝั่งมือถืออย่าง iOS และ Android นั้นจะมีเพียง DOOM และ DOOM II ให้เล่น ที่ไม่มีภาคสามก็เพราะข้อจำกัดของมือถือที่สเปคไม่แรงเพียงพอนั่นเอง

ตัวเกมส์ภาคแรกและภาคสองวางจำหน่ายในราคา $5 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ขณะที่ภาคสามขายอยู่ที่ $10 ดอลลาร์สหรัฐ โดยภาคแรกนั้นวางจำหน่ายบนคอมพิวเตอร์ในปี 1993 หรือราวๆ 26 ปีก่อน การพอร์ตรอบนี้ DOOM จะมีภาคเสริมทั้งสี่ภาคมาครบ ส่วน DOOM II ก็จะมีฉากเสริมอย่าง Master Levels และฉากพิเศษที่ชุมชนร่วมกันพัฒนามาตลอด 20 ปี และได้รับความนิยมอย่างสูง

ที่จริงแล้วบน iOS ทาง Bethesda ปล่อยลง App Store มาตั้งแต่ปี 2009 แล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ตัวเกมส์ถูกพอร์ตมาลง Android ด้วย ส่วน DOOM II นั้นไม่เคยพอร์ตมาลงมือถือใดๆ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ตัวเกมส์เปิดให้ซื้อบนแพลตฟอร์มมือถือครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save