News & Update

ดีแทคนำพนักงานกว่า 2,000 คน ทำกิจกรรม “ทำดีเพื่อพ่อ” ตามโครงการ ‘100,000 ชั่วโมง ร่วมกันทำดี’

dtac CSR Day-2

ธันวาคม 2556 – ดีแทคร่วมฉลองวันพ่อ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครบ 86 พรรษา ระดมพนักงานทั่วประเทศออกไปทำความดี โดยร่วมกันพัฒนา 86 โรงเรียน และส่งมอบอินเทอร์เน็ตให้ใช้ฟรี พร้อมจับมือวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี นำเสนอบริการวิกิพีเดียซีโร่(Wikipedia Zero) หวังเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอน ยกระดับการศึกษาไทย และเสริมศักยภาพในการแข่งขันกับนานาชาติ

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทคกล่าวว่า “ดีแทคได้บรรลุเป้าหมายของโครงการ ‘100,000 ชั่วโมง ร่วมกันทำดี’ รณรงค์ให้พนักงาน 5,000คน แสดงพลังจิตอาสา สละเวลาออกไปทำความดีเพื่อตอบแทนสังคมและชุมชนในรูปแบบต่างๆ ให้ครบ100.000 ชั่วโมงภายในปี 2556 โดยมีวัตถุประสงค์ในการเป็นหนึ่งองค์กรที่มีส่วนช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น”

ในโอกาสมหามงคล 5 ธันวาคมนี้ พนักงานดีแทคทั่วประเทศได้ร่วมแรงร่วมใจออกไปทำความดีโดยการต่อยอดโครงการ 1 ล้านชั่วโมงเพื่อเด็กไทย – Internet for All มุ่งกระจายอินเทอร์เน็ตผ่านโครงข่าย 3G ของดีแทคสู่โรงเรียนในชนบททั่วประเทศ เพื่อเชื่อมต่อช่องว่างในการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ (Digital Divide)

“ภายใต้โครงการดังกล่าว ดีแทคได้มอบแอร์การ์ดและซิมการ์ด พร้อมแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตฟรีให้กับ 86โรงเรียน ที่ร่วมคัดเลือกโดยสำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สทร.สพฐ.) โดยตั้งเป้าที่จะมอบให้โรงเรียนครบ 200 แห่งภายในปี 2557 และเข้าถึงโรงเรียนมากกว่า 2,000 แห่ง หรือนักเรียนจำนวนประมาณ 1,000,000 คน ภายในปี 2559 พร้อมกันนี้ พนักงานดีแทคยังได้ร่วมกันสอนวิธีการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างมีประสิทธิภาพ และหลีกเลี่ยงการใช้งานที่ไม่เหมาะสม (Digital Responsibility) ตลอดจนแนะนำนักเรียนให้รู้จักวิกิพีเดีย คลังข้อมูลความรู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย” นายจอนกล่าวเพิ่มเติม

นางสาวแคโรลีน ชเลอเดอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายโมบายล์โปรแกรม มูลนิธิวิกิมีเดีย ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเอนไซโคลพีเดียออนไลน์ฟรี ‘วิกิพีเดีย’ กล่าวว่า “วิกิพีเดียเป็นสารานุกรมออนไลน์ที่ปรับปรุงเนื้อหาให้ทันสมัยได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่มีเหนือสารานุกรมฉบับตีพิมพ์ เราฝันอยากให้ทุกคนในโลกนี้สามารถเข้าถึงแหล่งรวบรวมข้อมูลของมนุษยชาติได้อย่างเสรี พร้อมสร้างช่องทางใหม่ให้คนสามารถเข้าถึงวิกิพีเดียผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยได้ร่วมกับดีแทคเปิดตัว วิกิพีเดียซีโร่ (Wikipedia Zero) บริการสืบค้นข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตบนมือถือโดยไม่คิดค่าบริการ เพื่อเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมการค้นคว้าหาความรู้อย่างสร้างสรรค์ และใช้ประโยชน์ในการพัฒนาด้านการศึกษาของกลุ่มเยาวชน”

dtac CSR Day

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save