News & Update

DJI Pocket 2 มาแล้ว ปรับกล้อง เพิ่มไมค์ แกะชิ้นส่วนประกอบร่างได้

เมื่อปีที่แล้ว DJI เปิดตัว DJI Pocket 2 ที่เป็นกล้องสำหรับถ่าย vlog พกพา หลังจากผ่านมาปีกว่าๆ DJI ก็เปิดตัวรุ่นที่สองด้วยชื่อ DJI Pocket 2 อัพเกรดแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกล้อง ไมค์ หรือแม้กระทั่งรูปร่างแบบ Module ที่ถอดแกะชิ้นส่วนประกอบตามความต้องการได้

DJI Osmo Pocket 2

แม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกของ DJI Pocket 2 จะคล้ายกับรุ่นแรกมาก แต่ชิ้นส่วนแทบทั้งหมดมีการเปลี่ยนแปลง อย่างเลนส์นั้นเปลี่ยนเซนเซอร์มาเป็น 1/1.7 นิ้ว (รุ่นแรกขนาด 1/2.3 นิ้ว) สามารถถ่ายวิดิโอสูงสุดที่ 4K 60FPS เท่าเดิม แต่สามารถถ่ายโหมด HDR Video ได้ด้วย ส่วนการถ่ายภาพนิ่งสามารถทำได้สูงสุดที่ 64 Megapixel (ซูมได้ 8 เท่า) แต่ถ้าเปิดใช้ Pixel Binning เป็น 16 Megapixel จะซูมได้ 4 เท่าแบบภาพไม่แตก และโฟกัสได้เร็วขึ้นกว่าเดิมมาก

ไมโครโฟนในรุ่นที่แล้วเป็นสิ่งที่ถูกวิจารณ์อย่างมากว่าทำได้น่าผิดหวัง ทำให้รอบนี้ DJI ใส่ไมโครโฟนมาถึง 4 ตัวด้วยกัน (ของเดิมมี 2 ตัว) ทำให้อัดเสียงในโหมด Camera Zoom ได้ดีขึ้น แต่ถ้าหากใครต้องการใช้ไมค์ภายนอกเสียบ ก็สามารถทำได้เช่นกัน สำหรับการใช้งาน DJI Pocket 2 ยังคงใช้งานได้จากตัวกล้องเหมือนเดิม และสั่งผ่านมือถือ

สำหรับท่อนล่างของตัวเครื่องสามารถถอดแกะเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ โดยตัวเลือกในตอนนี้มีอยู่ยังไม่มากนัก ได้แก่ ขาตั้ง Tripod, โมดูล WiFi + Bluetooth, ลำโพง, พอร์ทหูฟัง 3.5 และตัวรับสัญญาณเสียงของไมค์ไร้สาย

ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $349 และถ้าอยากได้แบบครบชุด (เลนส์อีกชุด ขาตั้ง ไมค์แยก) จะขายที่ $499 ดอลลาร์สหรัฐ เริ่มขายในสหรัฐ 1 พฤศจิกายนนี้ ส่วนประเทศไทยคาดว่าน่าจะประกาศเร็วๆ นี้

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save