News & Update

DJI อาจกำลังพัฒนากล้อง mirrorless ลักษณะคล้ายกับกล้องของ Hasselblad

dji mirrorless hasselblad

DJI อาจจะกำลังพัฒนากล้อง mirrorless เพื่อร่วมแข่งขันในตลาดกล้องกับ โดยมีการยื่นขอจดสิทธิบัตร และตัวกล้องมีลักษณะคล้ายคลึงกับกล้อง Hasselblad X1D-50c

บริษัท DJI ผู้ผลิตโดรนชื่อดัง อาจจะกำลังพัฒนากล้อง mirrorless เพื่อร่วมแข่งขันในตลาดกล้องกับ โซนี่ นิคอน และแคนน่อนอยู่ โดยมีการยื่นขอจดสิทธิบัตร วนเดียวกับที่มีการเปิดเผยเอกสารที่ดีเจไอยื่นกับ FCC (คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐฯ) เกี่ยวกับระบบดิจิทัล FPV (มุมมองบุคคลที่หนึ่ง) ในโดรนของดีเจไอ

DJI mirrorless Hasselblad

โดยกล้อง mirrorless ของ DJI มีลักษณะคล้ายคลึงกับ กล้องของ Hasselblad X1D-50c โดยทางดีเจไอเคยขยายผลิตภัณฑ์ให้ออกมามากกว่าโดรน มานานแล้วนับแต่ปีที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น OSMO Pocket, OSMO action, Robomaster S1 รวมถึงระบบ FPV กับเตรียมเปิดตัวดีเจไอ OSMO Mobile 3 และขณะนี้กำลังลือกันว่ากำลังจะมีกล้อง mirrorless ของตัวเองออกมา แต่ยังคงไม่ทราบรายละเอียดว่าจะเป็นกล้องระดับ Medium Format เหมือน Hasselblad หรือเปล่า

โดยเอกสารของ DJI ถูกนำมาเปิดเผยผ่านทาง สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาเซินเจิ้น เซน บิจิ และบนทวิตเตอร์ที่มีผู้ใช้ชื่อ OsitaLV นำมาเปิดเผย โดยมีรูปร่างเหมือยกล้อง Medium Format ยี่ห้อ Hasselblad ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหม่ เนื่องจาก DJI เคยร่วมงานกับ Hasselblad ในการนำโมดูลกล้องมาใช้กับ DJI Mavic 2 Pro

ที่มา DroneDJ Twitter @OsitaLV

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save