Gadget

ทำความรู้จัก DJI Inspire 1 โดรนรุ่นใหม่ล่าสุด ราคาเหยียบแสน ติดกล้องคมชัดระดับ 4K ที่พร้อมลุยงาน Mobile Expo

ช่วงนี้เทคโนโลยีไอทีที่กำลังมาแรงสุดๆนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วคงจะหนีไม่พ้น Drone (อ่านว่าโดรน) หรืออากาศยานไร้คนขับ แต่เพื่อความเข้าใจและอรรถรสในการอ่านขอเรียกมันว่าโดรนละกันครับ โดยโดรนรุ่นที่น่าสนใจที่จะมาโชว์ตัวและวางขายในงาน Thailand Mobile Expo 2015 ในวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์

ช่วงนี้เทคโนโลยีไอทีที่กำลังมาแรงสุดๆนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วคงจะหนีไม่พ้น Drone (อ่านว่าโดรน) หรืออากาศยานไร้คนขับ แต่เพื่อความเข้าใจและอรรถรสในการอ่านขอเรียกมันว่าโดรนละกันครับ โดยโดรนรุ่นที่น่าสนใจที่จะมาโชว์ตัวและวางขายในงาน Thailand Mobile Expo 2015 ในวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก็หนีไม่พ้นโดรนจากค่าย DJI ครับ

หน้าตาของ DJI Inspire 1

DJI-Inspire-1-Drone

สำหรับโดรนจากค่าย DJI ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ก็คือรุ่นท็อปที่สุดของค่ายและมีชื่อรุ่นว่า ‘DJI Inspire 1’ โดยโดรนรุ่นนี้มี 4 ใบพัด พร้อมคุณสมบัติติดกล้องถ่ายภาพความละเอียด 12 ล้านพิกเซลที่มีทีเด็ดอยู่ที่สามารถบันทึกวีดีโอความละเอียดสูงุสดถึง 4K ที่ 30 fps เลยทีเดียว โดยตัวกล้อง 4K ของ DJI Inspire 1 นั้นจะมีระบบกันสั่นแบบ optic flow และหันไปมาและควบคุมการหมุนได้ถึง 360 องศาเพราะฉะนั้นจึงเก็บภาพได้ครบทุกมุมมอง นอกจากนี้วัสดุของ DJI Inspire 1 ยังทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์แข็งแกร่งและทนทาน อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาอีกด้วย

 

รายละเอียดกล้องของ DJI Inspire 1

• บันทึกวีดีโอ: ความละเอียดสูงสุด 4K ที่ 24-30 fps, และ 1080p ที่ 24-60fps,
• ถ่ายภาพ:  ความละเอียด 12 Megapixels
• ตัวเลนส์มีทั้งหมด  9 ชิ้นเลนส์ ขึ้นรูป  9 แบบ
• เซนเซอร์ขนาด 1/2.3 นิ้ว CMOS sensor
• บันทึกภาพความกว้างสุด 94 องศา wide-angle FOV
• มี 3 แกน, เคลื่อนไหวได้ 360 องศา

 

DJI-inspire-1-designboom03

การบังคับโดรน DJI Inspire 1 นั้นสามารถบังคับได้จากคันบังคับ หรือควบคุมจากแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมให้กล้องถ่ายภาพหรือถ่ายวีดีโอบน DJI Inspire 1 นั้นทำการ live streaming ภาพสดๆขณะนั้นมาบนหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ หรือจะเสียบสาย HDMI เข้ากับคันบังคับและทำการถ่ายทอดสดภาพออกผ่านทางจอภาพก็สามารถทำได้ครับ

หน้าตาคันบังคับของ DJI Inspire 1 เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

dji-inspire1-dualcontrol

สำหรับราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ DJI Inspire 1 นั้นอยู่ที่ 2,899 เหรียญ หรือราวๆ 1 แสนบาทครับ พบกับ DJI Inspire 1 และเป็นเจ้าของได้ที่งาน Thailand Mobile Expo 2015 อยู่บริเวณ Gadget Zone ภายในงาน พบกันได้ตั้งแต่วันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

คลิปวีดีโอ

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save