News & Update

DJI พบพนักงานทุจริต ความเสียหายสูงถึง 1,000 ล้านหยวน

DJI หรือชื่อเต็มบริษัท SZ DJI Technology Co., เผยว่ามีการคอรัปชันภายในบริษัทโดยพนักงานจำนวนหนึ่ง ซึ่งตั้งราคาซื้อชิ้นส่วนให้สูงกว่าความเป็นจริง

DJI เผยกรณีทุจริตของพนักงานในบริษัทที่สร้างความเสียหายมากถึง 1,000 ล้านหยวน จนอาจจะทำให้ผลลัพธ์รายได้ปีนี้ต่ำกว่าที่คิด

DJI Phantom 3

DJI หรือชื่อเต็มบริษัท SZ DJI Technology Co., เผยว่ามีการคอรัปชันภายในบริษัทโดยพนักงานจำนวนหนึ่ง ซึ่งตั้งราคาซื้อชิ้นส่วนให้สูงกว่าความเป็นจริงให้เงินเข้ากระเป๋าตนเอง โดยพนักงานถูกไล่ออกมีมากถึง 29 ราย และได้ติดต่อตำรจให้เข้ามาสอบสวนคดีแล้ว

ปัจจุบัน DJI มีพนักงานทั่วโลกมากกว่า 14,000 รายและเป็นผู้นำวงการผลิตโดรนมาอย่างน้อยสามไตรมาสติดๆ กัน ถือเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงจากจีนที่สร้างชื่อเสียงไม่น้อย แถมยังมีผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใช้ทั่วไป และกลุ่มเอนเตอร์ไพรส์ เช่นการทำกสิกรรมชั้นสูง หรือสำรวจพื้นที่ห่างไกล คาดว่าอุตสาหกรรมโดรนสำหรับเอนเตอร์ไพรส์มีมูลค่าสูงถึง 4,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา – Bloomberg

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save