News & Update

DJI โชว์ระบบบังคับโดรนแบบเรียลไทม์ ใช้ความถี่ 5.8 GHz ส่งข้อมูลกลับมาที่หมวก

DJI เปิดตัวอุปกรณ์ชุดใหม่ที่จะทำให้การบังคับโดรนเป็นเรื่องที่ทำได้สะดวกมากขึ้น ด้วย Digital FPV (First Person Viewing) หมวกที่ใส่แล้วเห็นเหมือนกับนั่งอยู่

DJI เปิดตัวอุปกรณ์ชุดใหม่ที่จะทำให้การบังคับโดรนเป็นเรื่องที่ทำได้สะดวกมากขึ้น ด้วย Digital FPV (First Person Viewing) หมวกที่ใส่แล้วเห็นเหมือนกับนั่งอยู่บนโดรนที่บังคับ

แพลตฟอร์มบังคับนี้ประกอบไปด้วยแว่น FPV, ตัวสื่อสารที่ใช้ติดบนโดรน, กล้อง, คอนโทรลเลอร์ และโดรน ทำให้สามารถส่งข้อมูลระดับ HD แบบ Low Latency ไร้สายกลับมายังแว่นที่สวมอยู่ได้ ทาง DJI ระบุว่าความหน่วงอยู่ที่ 28 มิลลิวินาทีเท่านั้น ส่วนการส่งข้อมูลกลับมาเป็นภาพเพื่อนำไปใช้งานต่อ (เช่น Live Streaming) สามารถส่งวิดิโอ 720P ได้ที่โหมดเฟรมเรทสูง 120FPS อย่างไหลลื่น ความหน่วงต่ำมากๆ ได้

การใช้งานที่เราอาจจะเห็นเป็นอย่างแรกๆ ก็คือการแข่งโดรนบินในสนามความเร็วสูง ที่ต้องทำการหักเลี้ยวกลางอากาศอย่างรวดเร็ว ยิ่งภาพส่งกลับมารวดเร็ว หน่วงต่ำเท่าไหร่การบังคับก็ทำได้ง่ายขึ้น และดีขึ้นเท่านั้น

ระบบการสื่อสารระบุว่าใช้ความถี่ 5.8 GHz จำนวน 8 ช่องสัญญาณ ทำให้ส่งข้อมูลได้ไกลถึง 4 กิโลเมตรเลยทีเดียว ทำให้ในทางทฤษฏีแล้วสามารถขับได้พร้อมๆ กัน 8 เครื่องด้วยคอนโทรลเลอร์ระบบเดียว

ตัวกล้องนั้นมีมุมมองกว้าง 150 องศา และภาพสามารถส่งกลับมาได้ที่ 720P 120FPS แต่ถ้าอัดเอาไว้สามารถเลือกได้ว่าจะเป็น 1080p 60 หรือ 720p 120 ก็ได้เช่นกัน อยู่ที่ว่าผู้ใช้งานต้องการนำวิดิโอแบบไหนมาตัดต่อในภายหลัง

DJI จะขายแพลตฟอร์มนี้แบบแพคเกจ มีด้วยกันสองแพคเกจ ได้แก่ Fly More Combo ราคาอยู่ที่ $929 ดอลลาร์สหรัฐ และ Experience Combo ราคาอยู่ที่ $819 ดอลลาร์สหรัฐ ความแตกต่างคือ Fly More Combo จะมีคอนโทรลเลอร์มาให้ด้วย

ที่มา – Tech Crunch

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save