Advertorial

DirectAsia เผยโซลูชันซื้อประกันรถแบบไร้รอยต่อ ด้วยกลยุทธ์ Experience Marketing ประสบการณ์ใหม่ที่ใช่กว่า

DirectAsia เผยโซลูชันซื้อประกันรถแบบไร้รอยต่อ ด้วยกลยุทธ์ Experience Marketing ประสบการณ์ใหม่ที่ใช่กว่า

DirectAsia ประกันรถยนต์อันดับหนึ่งในไทย ยกระดับบริการในรูปแบบดิจิทัล มอบประสบการณ์ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ที่เหนือกว่า ให้ลูกค้าเช็กเบี้ยประกัน ปรับแต่งกรมธรรม์ และชำระเงินสะดวกสบายไร้รอยต่อภายใน 3 ขั้นตอน เพื่อรับความคุ้มครองผ่านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และรับบริการที่สะดวกสบายในทุกมิติผ่านโซเชียลมีเดีย (Social Media)

DirectAsia

ที่ผ่านมาเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทต่อวงการประกันรถยนต์เป็นอย่างมาก ยิ่งองค์กรใดนำเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมาใช้ได้มากเท่าไร ยิ่งเพิ่มมูลค่าให้แก่องค์กร สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และส่งผลต่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้รับบริการมากขึ้นเท่านั้น บริษัทประกันรถยนต์ ไดเร็ค เอเชีย ไม่เพียงแต่นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่องค์กร แต่ยังช่วยสร้างพฤติกรรมการใช้บริการบนเว็บไซต์ในรูปแบบใหม่ ให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายในระดับที่ผู้บริโภคสามารถกำหนดได้เอง ทำให้การซื้อประกันรถยนต์เป็นเรื่องง่าย และทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงเทคโนโลยีที่เข้ามายังช่วยมุ่งเน้นให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดี (Customer Experience) มีความประทับใจจนเกิดเป็นภาพจำของแบรนด์ สู่การบอกต่อในวงกว้าง

เป้าหมายการทำประกันรถยนต์ออนไลน์ของ ไดเร็ค เอเชีย ไม่เพียงแต่ส่งมอบประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าเท่านั้น แต่ยังยกระดับบริการของประกันภัยรถยนต์ให้มีประสิทธิภาพ และนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ โดยที่ผ่านมา ไดเร็ค เอเชีย นำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย (Advanced Technology) อย่างระบบการซื้อออนไลน์บนเว็บไซต์ที่ครบวงจร ทั้งในแง่ของการจัดหมวดหมู่ให้ผู้ใช้งานดูง่าย สามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว และตรงตามความต้องการที่สุด ทำให้ผู้ใช้งานสามารถดำเนินการซื้อจนจบขั้นตอนโดยไม่ออกจากเว็บไซต์

DirectAsia

ความเรียบง่ายใน 3 ขั้นตอน และความรวดเร็วเพียง 3 นาที ตั้งแต่เช็กเบี้ยประกันรถยนต์ ปรับแต่งกรมธรรม์ และชำระเงินผ่านบัตรเครดิต/เดบิต ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ซื้อประกันรถยนต์ที่ต่างออกไปจากเว็บไซต์ประกันรถออนไลน์อื่น ๆ

เช็กเบี้ยประกันรถยนต์ – บนเว็บไซต์ https://www.directasia.co.th ลูกค้าจะคำนวณเบี้ยประกันรถ (Premium) ได้อย่างแม่นยำมากขึ้น สามารถเช็กเบี้ยประกันได้อย่างรวดเร็วเพียง 3 นาที โดยไม่ต้องรอการคำนวณราคาเบี้ยประกันจากตัวแทนขาย หรือนายหน้าด้วยวิธีเก่า ๆ อีกทั้งระบบยังสามารถคำนวณราคาเบี้ยประกันที่ดีที่สุดสำหรับผู้ขับขี่ปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อคำนวณ และปรับเปลี่ยนโครงสร้างราคาเบี้ยประกันในแต่ละบุคคล (Personalization) เช่น ประสบการณ์การขับขี่ อายุผู้ขับขี่ เพศ สถานภาพสมรส และการใช้งานรถยนต์ เป็นต้น ช่วยให้ผู้เอาประกันภัยได้เบี้ยประกันรถในราคาที่สมเหตุผล ถือเป็นการทำลายกำแพงราคาเบี้ยประกันรถที่สูงเกินจริง และหลักการคำนวณเบี้ยประกันฯ แบบเดิม ๆ ในราคาเหมาจ่ายเหมือนประกันรถยนต์ทั่วไป

ปรับแต่งกรมธรรม์ (Customized Coverage)  – ไดเร็ค เอเชีย เข้าใจในความต้องการของผู้ใช้งานอย่างดี (Customer Insight) จึงลดข้อจำกัดในการซื้อทุก ๆ ด้าน เช่น ความคุ้มครองที่เสนอขายแบบไม่หลากหลาย ไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ความคุ้มครองอาจยังไม่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ความคุ้มครองที่ไม่ครบถ้วน หรือค่าเบี้ยประกันที่อาจจะสูงเกินไป สู่การพัฒนาระบบที่ลูกค้าสามารถออกแบบกรมธรรม์ได้อย่างอิสระมากกว่าเว็บไซต์ประกันรถออนไลน์อื่น ๆ โดยระบบจะช่วยคัดกรองข้อมูลอย่างรวดเร็ว และแสดงผลให้ลูกค้าทราบเพียงไม่กีวินาที เช่น หากลูกค้าปรับแต่งกรมธรรม์โดยปรับเพิ่มทุนประกันรถยนต์ ลูกค้าจะเห็นค่าเบี้ยประกันที่เพิ่มขึ้นทันที โดยไม่ต้องใส่ข้อมูลใหม่ตั้งแต่หน้าแรก ทำให้ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบความคุ้มครองของกรมธรรม์ได้อย่างยืดหยุ่น สนุกไปกับการซื้อประกันรถแบบออนไลน์มากขึ้น และเกิดการตัดสินใจซื้อได้เร็วมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ ไดเร็ค เอเชีย คือลูกค้าต้องได้รับเบี้ยประกันรถยนต์ในราคาที่เหมาะสมกับพฤติกรรมการขับขี่ที่สุด

ชำระเบี้ยประกันรถยนต์แบบออนไลน์ (Online Payment) – ลูกค้าสามารถชำระค่าเบี้ยประกันรถยนต์แบบออนไลน์ด้วยระบบบัตรเครดิต/เดบิต (Contactless) ที่ใช้งานง่าย และปลอดภัย โดยรายละเอียดการชำระเงินทั้งหมดจะถูกบันทึกในฐานข้อมูลของไดเร็ค เอเชีย เมื่อกรมธรรม์ครบกำหนดต่ออายุ ระบบจะทำการแจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้าเพื่อทำการต่ออายุในปีถัดไป (Auto Renewal) และให้ลูกค้าชำระค่าเบี้ยประกันผ่านช่องทางออนไลน์ได้สะดวกมากขึ้น โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลบัตรเครดิต/เดบิต ซ้ำเป็นรอบที่สอง ระบบยังมีการคำนวณราคาล่วงหน้าเพื่อให้ลูกค้าได้เห็นก่อนทำการชำระ หากลูกค้าอยากทราบรายละเอียดหรือต้องการปรับแต่งกรมธรรม์ก็สามารถเช็กข้อมูลได้ทันที

นอกจากประสบการณ์ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ที่ ไดเร็ค เอเชีย มอบให้ผู้บริโภคแล้ว ยังมีเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคทั้งบนเว็บไซต์ และสื่อโซเชียลมีเดีย (Social Media)

พัฒนาเว็บไซต์ ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้ใช้งาน – ไดเร็ค เอเชีย สำรวจการใช้งานของผู้บริโภคบนเว็บไซต์ เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์พฤติกรรมเป็นรายบุคคล เช่น ผู้ใช้งานมักค้นหาข้อมูลจากบล็อก (Blog) เข้าหน้าโปรโมชัน หรือค้นหาอู่ จากนั้นนำผลที่ได้มาปรับโครงสร้างเว็บไซต์โดยลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็น เพิ่มความเรียบง่าย พร้อมนำเสนอโปรโมชันได้อย่างทันใจ ด้วยระบบนับเวลาถอยหลังเตือนผู้ใช้งานสำหรับโปรโมชันที่จำกัดเวลา ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่พิเศษยิ่งกว่า และค้นหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว และผลสำรวจยังชี้ให้เห็นอีกว่า กว่า 90% ผู้ใช้งานต้องการติดต่อสื่อสารกับเจ้าหน้าที่โดยตรง เนื่องจากไม่สะดวกชำระเงินแบบออนไลน์ หรือต้องการชำระค่าเบี้ยประกันรถยนต์แบบผ่อน 0% 10 เดือน ไดเร็ค เอเชีย จึงมีการเพิ่มฟีเจอร์ (Feature) Hot Lead บนเว็บไซต์ เมื่อผู้ใช้งานกดปุ่มส่งข้อมูล เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 60 วินาที เพื่อช่วยดำเนินการต่อไป

เชื่อมต่อไม่มีสะดุด ใกล้กันมากขึ้นด้วยโซเชียลมีเดีย (Social Media) –  การใช้งานที่คุ้นเคยบนโทรศัพท์มือถือ เป็นอีกกลไกลสำคัญที่ทำให้ ไดเร็ค เอเชีย ยกระดับการส่งมอบประสบการณ์ที่ใกล้ยิ่งกว่าในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์เว็บไซต์ให้เข้ากับมือถือ เพิ่มบริการหลังการขายให้อยู่ในมือคุณ ในส่วนของการเคลมที่ลูกค้าสามารถแจ้งเคลมได้ง่ายขึ้น (Easy Claim)ผ่าน Rich Menu ใน LINE Official Account ได้ทันที สามารถเลือกอู่ใกล้บ้าน และติดตามสถานะการซ่อมผ่านทางออนไลน์ได้อย่างใกล้ชิด รวมถึงการรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ผ่าน Chat Messenger จากเพจเฟซบุ๊ก (Page Facebook) DirectAsia Thailand ตลอด 24 ชั่วโมง

ไดเร็ค เอเชีย เรียนรู้เสมอว่าลูกค้าไม่ได้เข้าเว็บไซต์เพียงเพื่อเช็กเบี้ยประกันเท่านั้น แต่นั่นหมายถึงลูกค้าได้เข้ามาซื้อประสบการณ์ผ่านการเดินทาง (Customer Journey) บนเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงบริการที่เหนือกว่า รวมถึงการเชื่อมต่อกับลูกค้าเพื่อสร้างความผูกพันอย่างยั่งยืน ไดเร็ค เอเชีย จึงไม่หยุดที่จะพัฒนาการออกแบบประสบการณ์เพื่อลูกค้า (Customer Experience) ต่อไป นับเป็นการยกระดับมาตรฐาน InsurTech อย่างเต็มรูปแบบ สะท้อนความเป็นอันดับ 1 ด้านบริการที่ ไดเร็ค เอเชีย ยังคงไว้เสมอมา

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save