News & Update

Dell เปิดตัว XPS ใหม่ ดีไซน์ล้ำหน้าสำหรับอนาคต พร้อม AI แบบ Built-in

Dell เปิดตัว XPS ใหม่ ดีไซน์ล้ำหน้าสำหรับอนาคต พร้อม AI แบบ Built-in มาพร้อมขนาดใหม่ ประสิทธิภาพแรงกว่าเดิม ขับเคลื่อนด้วย Intel Core Ultra

เมื่อพูดถึง XPS บอกได้ว่านี่คือเส้นทางประวัติศาสตร์อันยาวนานของ Dell ที่ยอมรับความเสี่ยง ที่ตั้งใจเรียนรู้ในการพัฒนา และเดินหนาในการตั้งคำถามตัวใหญ่ๆ เกี่ยวกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่ผ่านมาในงาน CES 2022 เดลล์ได้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่มีต่อโลกอนาคตด้วยการเปิดตัว XPS 13 Plus แล็ปท็อปเรียบหรูและทันสมัย ที่ได้รับการออกแบบมาโดยมีความเรียบง่ายเป็นหัวใจหลัก เรียกได้ว่าการออกแบบในครั้งนั้นได้รับความสนใจเป็นอย่างมากและยังคงเป็นที่จับตามองจนถึงทุกวันนี้ ทั้งยังได้รับการขนานนามจากสื่อต่างๆ ว่าเป็นอุปกรณ์ที่สง่างามอย่างลงตัว มีสไตล์ สวยงามอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ งดงามดึงดูดความสนใจ และที่เราชอบที่สุดก็คือการพูดถึงการออกแบบที่บอกว่าอนาคตได้มาถึงแล้ว

การออกแบบที่กล้าแตกต่างนี้ ได้เข้ามาเปลี่ยนโฉมหน้าและเอกลักษณ์ของแบรนด์ XPS ไปตลอดกาล ปัจจุบัน Dell กำลังนำเอาองค์ประกอบการออกแบบที่สำคัญทั้งหมดของ XPS มาใช้ร่วมกัน เพื่อให้สายผลิตภัณฑ์ XPS ทั้งหมดมีการออกแบบที่กลมกลืนเป็นเอกภาพเดียวกัน เดลล์ยังเพิ่มขนาดหน้าจอใหม่ด้วย XPS 16 และ XPS 14 และทั้งยังปรับโฉม XPS 13 Plus ให้เป็น XPS 13 โดยแล็ปท็อปทั้งสามรุ่นนี้มีองค์ประกอบร่วมกันในการกำจัดสิ่งรบกวนเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ดีไซน์ XPS รุ่นใหม่ใช้แนวทางมินิมอลลิสต์เพื่อการยกระดับแบรนด์ ทั้งสายผลิตภัณฑ์ผลิตจาก CNC อะลูมิเนียมและ Gorilla Glass ด้วยโทนสีใกล้เคียงกัน (มาในสีกราไฟต์ และแพลทินัม) โดยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นแปลกใหม่นี้มีองค์ประกอบสําคัญที่ช่วยเสริมประสบการณ์การใช้แล็ปท็อป โดยมีแถวฟังก์ชันแบบสัมผัสเพื่อการสลับระหว่างปุ่มที่ใช้ควบคุมมีเดียและปุ่มฟังก์ชันหลักอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย มากับทัชแพดแบบกระจกที่ให้พื้นผิวที่เรียบเนียนหรูหรา พร้อมระบบสัมผัสแบบแฮพติค รวมไปถึงปุ่มกดขนาดใหญ่บนแป้นพิมพ์ที่ให้ประสบการณ์การพิมพ์ที่สะดวกสบายและราบรื่น

Dell XPS

ดีไซน์มินิมอล พลังแรงสูงสุด

เมื่อสไตล์กับประสิทธิภาพมาบรรจบกัน

แล็ปท็อป XPS ใหม่ทุกรุ่นมาพร้อมจอ InfinityEdge ตัวเลือกการสัมผัสแบบ OLED การปรับอัตราการรีเฟรชหน้าจอแบบแปรผัน ความละเอียดระดับสูง สีสันสดใสตระการตา พร้อมเทคโนโลยี Dolby Vision® ที่ให้รายละเอียดสมจริง ทั้งนี้ สายผลิตภัณฑ์ใหม่ยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพเสียงอันโดดเด่นด้วยดีไซน์ลำโพงสี่ตัวรองรับเทคโนโลยีเสียง Dolby Atmos® ที่สร้างความดื่มด่ำ พร้อมระบบเสียง 3 มิติจาก MaxxAudio® Pro by Waves เทคโนโลยีที่ให้ประสบการณ์เสียงที่รอบทิศทาง เพิ่มตามด้วยกล้องเว็บแคม FHD 1080p ที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อให้ภาพที่แจ่มแจ๋ว และคมชัดในระหว่างการสนทนาผ่านทางวิดีโอคอล

สายผลิตภัณฑ์ XPS ใหม่ยังมากับฟีเจอร์เปิดใช้งาน AI ด้วย AI acceleration ที่ built in อยู่ภายในอุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra พร้อมประสบการณ์ที่เป็นจริงได้ด้วย Windows 11 โดยประสบการณ์เหล่านี้ช่วยเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิผลในการทำงานได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันยังมอบประสิทธิภาพที่ดีกว่าและอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนานมากขึ้น (และหากนี่ฟังดูดีเกินไป สามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสิทธิภาพจากการใช้งาน AI ในอุปกรณ์ได้ ที่นี่) และเมื่อพูดถึงอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ แล็ปท็อป XPS ทุกรุ่นมีฟังก์ชั่น ExpressCharge ที่ชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึง 80% ภายในเวลาเพียง 60 นาที เพื่อช่วยให้คุณทำงานสร้างสรรค์ได้อย่างต่อเนื่อง

เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์ XPS ใหม่

Dell XPS

ขอแนะนำ XPS 16 ที่ทรงพลัง

เดลล์บุกเบิกศิลปะการออกแบบขอบจอที่บางลง (narrow bezels) เพื่อลดพื้นที่การใช้งานและขยายขนาดหน้าจอให้มากที่สุด โดยผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานพร้อมประสบการณ์ดื่มด่ำไปกับจอขนาด 16 นิ้ว และ 14 นิ้วได้แล้วในเวลานี้ แล็ปท็อป XPS 16 และ XPS 14 ใหม่นำความคล่องตัวที่เพิ่มมากขึ้นมาสู่ซีรีส์ XPS ของเดลล์ พร้อมมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพและการออกแบบ XPS 16 คือผู้นำของสายผลิตภัณฑ์พร้อมด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มเติมขึ้นอย่างมหาศาลเพื่อรองรับเวิร์กโหลดที่ซับซ้อน ด้วยการมากับขุมพลังโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ใหม่ล่าสุดและการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX GPUs (สูงสุดถึง GeForce RTX 4070 GPU) XPS 16 จึงเป็นแล็ปท็อป XPS ที่ทรงพลังที่สุดของเดลล์ มีความสามารถในการรักษาประสิทธิภาพอยู่ในระดับ 80 วัตต์ได้เป็นเวลานาน โดยที่ประสิทธิภาพไม่มีตก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ใช้แอปพลิเคชันที่ต้องการพลังของทรัพยากรในการทำงานสูง ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขวิดีโอ หรือการทดสอบซอฟต์แวร์ AI รุ่นใหม่ ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การทำงานที่ราบรื่นและรวดเร็ว

XPS 14 ใหม่ให้สมดุลที่เยี่ยมยอดระหว่างพลังและความคล่องตัว

ด้วยการผสานประสิทธิภาพ การออกแบบ และความคล่องตัวในการพกพาเข้าไว้ด้วยกัน XPS 14 คือตัวเลือกที่เยี่ยมยอดสําหรับผู้ใช้ที่ต้องการอิสระในการทํางานในทุกที่ XPS 14 มีน้ำหนักเบากว่า XPS 16 ถึง 21% แต่ยังคงมอบประสิทธิภาพอันทรงพลังเพื่อช่วยให้ทำงานที่ท้าทายสำเร็จได้โดยง่าย ด้วยตัวเลือก NVIDIA GeForce RTX GPU (สูงสุดถึง GeForce RTX 4050 GPU) ผู้ใช้สามารถแก้ไขและเล่นวิดีโอที่มีความละเอียดสูงได้อย่างสบายๆ และด้วยอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนาน นี่คือคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปที่พร้อมจะเคลื่อนที่ไปพร้อมกับคุณ

ทั้ง XPS 16 และ XPS 14 เป็นระบบที่ได้รับการรับรองและคัดสรรโดย NVIDIA Studio ซึ่งหมายความว่าแล็ปท็อปทั้งสองรุ่น

มีความสามารถในการใช้งานเพื่อการสร้างสรรค์และการทำงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูง อาทิ การเรนเดอร์ภาพ 3 มิติ การตัดต่อวิดีโอ การทำสตรีมสด ขณะที่ให้สิทธิ์ในการเข้าถึงชุดเครื่องมือเสริมพลังประสิทธิภาพด้วย AI ของ NVIDIA Studio พร้อมความเสถียรที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย NVIDIA Studio Drivers

XPS 13 ผู้กำหนดเทรนด์

XPS 13 คือจุดเริ่มต้นการปฏิวัติด้านการออกแบบของเดลล์ พร้อมเข้ามากําหนดวิสัยทัศน์ที่มีต่ออนาคตด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ (iconic design) ด้วยน้ำหนักเริ่มต้นที่เพียง 2.6 ปอนด์ หรือเพียง 1.17 กิโลกรัม นี่คือ XPS ที่ทั้งบางและเบาที่สุดของเรา ดังนั้น คุณจึงสามารถพกพาอุปกรณ์ชิ้นนี้ไปได้ในทุกที่ โดยแล็ปท็อปรุ่นปรับปรุงใหม่นี้มีตัวเลือกจอภาพ 3 ตัวเลือกใหม่ให้เลือกใช้ (รวมถึง FHD+, QHD+ แบบสัมผัส และ 3K+ OLED แบบสัมผัส) เพื่อให้ประสบการณ์การมองเห็นที่หลากหลาย เหมาะสําหรับการทำงานสร้างสรรค์ผลงานในทุกๆ วัน ไปจนถึงการสร้างคอนเทนต์ที่มีความละเอียดสูง ทั้งนี้ XPS 13 คือแมชชีนที่เหมาะสำหรับงานหลายอย่าง (multi-tasking) พร้อมกันอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างสมดุลระหว่างการเรียน การงาน ตลอดจนโปรเจกต์งานส่วนบุคคล หรือเพื่อความบันเทิง

เอกสาร Fact Sheet และข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับสเปคของ XPS 16 XPS 14 XPS 13

AI เพื่อนใหม่ที่ดีที่สุดของคุณ

AI และ generative AI (GenAI) กําลังเข้ามาขับเคลื่อนคลื่นล่าสุดของนวัตกรรม และปลดล็อกความเป็นไปได้รูปแบบใหม่ๆ บนพีซี เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่ได้เห็นพีซีที่เร่งความเร็วด้วย AI ประกอบอยู่ภายในตัวอุปกรณ์ ซึ่งเป็นบางสิ่งที่เดลล์ได้พูดถึงไว้ก่อนหน้า และกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนาให้ก้าวไปไกลข้างหน้าอีกขั้น

ทั้งนี้ สายผลิตภัณฑ์ XPS ใหม่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra อันทรงพลัง มาพร้อมกับเอนจิน AI acceleration ภายในตัวแบบ built-in และด้วยการเพิ่ม NPU หรือ neural processing unit การประมวลผลในรูปประสาทเทียม หมายความว่าพีซีไม่จําเป็นต้องพึ่งพาเฉพาะ CPU หรือ GPU ในการประมวลผลและให้ประสิทธิภาพอีกต่อไป ลองนึกภาพว่าคุณเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลาและกําลังแก้ไขรูปภาพใน Adobe Lightroom เทคโนโลยีใหม่นี้จะใช้เครื่องมือคํานวณที่เหมาะสมกับเวิร์กโหลดของคุณโดยอัตโนมัติ ในกรณีนี้หมายความว่าคุณสามารถแก้ไขภาพได้รวดเร็วยิ่งกว่าที่เคย ทั้งยังสามารถรักษาพลังการทำงานของแบตเตอรี่ได้พร้อมกัน

แล็ปท็อป XPS ทั้งหมดมาพร้อมกับ Copilot ใน Windows 11 ที่ใช้ความสามารถของ AI ในการทำให้สิ่งที่คุณทำเป็นกิจวัตรกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น รวดเร็วยิ่งขึ้น และสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งสายผลิตภัณฑ์มาพร้อมปุ่ม Copilot ที่ออกแบบมาเพื่อทำให้การดำเนินงานง่ายขึ้น อีกทั้งช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ในเวลานี้ ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว คุณก็สามารถเข้าถึงเพื่อนร่วมงาน AI ของคุณได้แล้วอย่างรวดเร็วในทุกๆ วัน

ยั่งยืนตั้งแต่ต้นจนจบ

เดลล์ยังคงทำตามคำมั่นในการนำวัสดุที่ยั่งยืนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ในผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น สายผลิตภัณฑ์ตระกูล XPS ใหม่มีระดับวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงสุดเท่าที่เคยมีมา และนี่เป็นครั้งแรกที่ผลิตภัณฑ์ตระกูล XPS ใหม่ได้รับการออกแบบด้วยอะลูมิเนียมรีไซเคิลและอะลูมิเนียมที่มีการปล่อยก๊าซต่ำที่ผลิตจากพลังงานหมุนเวียน ซึ่งช่วยลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้มากถึง 89% และบรรจุภัณฑ์ที่ใช้เพื่อป้องกัน XPS ยังผลิตจากวัสดุที่มาจากการรีไซเคิลหรือวัสดุที่มีการผลิตจากแหล่งพลังงานทดแทน 100% ทำให้เดลล์เข้าใกล้สู่ความสำเร็จอีกหนึ่งขั้นในการทำตามเป้าหมายด้านความยั่งยืนที่ท้าทายที่กำหนดไว้ในปี 2030

แล็ปท็อปตระกูล XPS ใหม่ได้รับการลงทะเบียน EPEAT Gold และสอดคล้องกับเกณฑ์ด้านสภาพภูมิอากาศที่เข้มงวดใหม่ของ EPEAT เพื่อบรรลุการรับรอง EPEAT Climate+ ด้วยการรับรอง Climate+ หมายความว่าแล็ปท็อปทั้งหมดนี้ได้ตอบโจทย์แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรมในด้านการลดคาร์บอน

เช็คข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจข่าวประชาสัมพันธ์ CES 2024 และที่ เพจอย่างเป็นทางการของ XPS ติดตามข่าวสารและเชื่อมต่อกับเราผ่านทาง Twitter Instagram Facebook YouTube และ LinkedIn

ราคาและการวางตลาด

XPS 13, XPS 14, XPS 16 พร้อมวางตลาดในอีกไม่นานนี้ จะประกาศราคาในช่วงใกล้ๆ อีกครั้ง

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save