News & Update

Facebook Gaming ถึงคราวปิดตัว ย้ายไปรวมในแอพหลักหลังแทน

Facebook Header

Meta ประกาศว่าจะปิดให้บริการแอพ Facebook Gaming ในวันที่ 28 ตุลาคมปีนี้ โดยจะนำฟีเจอร์ไปรวมกับแอพหลักในปัจจุบัน

Facebook Gaming

ถ้าใครเปิดแอพ Facebook Gaming ในตอนนี้จะเห็นแถบข้อความแจ้งเตือนว่าจะไม่สามารถใช้งานได้อีกหลังวันที่ 28 ตุลาคม โดยแอพเปิดให้บริการบนมือถือทั้ง Android และ iOS มาตั้งแต่เมษายนปี 2020 ในช่วงแรกเริ่มของกระแส COVID-19

เป้าหมายของแอพนั้นไม่มากนัก ประการแรกคือทำให้ผู้ใช้งานติดตามสตรีมเมอร์ได้ง่ายขึ้น และสามารถเล่นเกมส์ที่เรียบง่ายได้จากในแอพ อย่างไรก็ตามแม้ฝั่ง Android จะเปิดตัวได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร แต่ฝั่ง iOS กลับไม่ราบรื่นนัก เพราะ Apple ปฏิเสธการส่งแอพเข้า App Store หลายครั้ง (โดยข้ออ้างก็คือจะทำให้คนที่ดาวน์โหลดไปเล่นเกมส์ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบของ Apple ได้) ทำให้สุดท้ายเวอร์ชัน iOS ต้องถอดฟีเจอร์เล่นเกมส์ได้จากในแอพออกไป

ทาง Meta ไม่ได้ให้เหตุผลชัดเจนว่าเหตุใดจึงตัดสินใจปิดให้บริการแอพ Facebook Gaming แต่ช่วงหลังมานี้มีแอพจำนวนมากที่ไม่ประสบความสำเร็จถูกปิดให้บริการ และพยายามดันฟีเจอร์ที่ลอกมาจากโซเชียลเน็ทเวิร์คเจ้าอื่นอย่างเช่น Stories, Reel แถมดันประสบความสำเร็จอย่างมากซะด้วย

ที่มา – Tech Crunch

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save