News & Update

Corona Virus ส่งผลกระทบโลกไอทีกว่าที่คิด Apple ปิดร้านทั้งหมดในประเทศจีนชั่วคราว LG, ZTE ถอนตัวจากเวที Mobile World Congress 2020

จากการแพร่ระบาดของ Corona Virus โลกไอทีได้รับผลกระทบหนักกว่าที่คิด โดยล่าสุด Apple ปิด Apple Store ทุกสาขาและสำนักงานในประเทศจีนชั่วคราว

จากการแพร่ระบาดของ Corona Virus โลกไอทีได้รับผลกระทบหนักกว่าที่คิด โดยล่าสุด Apple ปิด Apple Store ทุกสาขาและสำนักงานในประเทศจีนชั่วคราวจนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2020 นี้

Apple Store

ในตอนแรก Apple ปิด Apple Store ในประเทศจีนเพียง 3 สาขาเท่านั้น แต่ล่าสุดได้ประกาศปิดทั้ง 42 สาขาทั่วประเทศแล้วเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และเป็นจุดแพร่เชื้อ

สำหรับ Foxconn ที่รับหน้าที่ผลิตให้กับ Apple ก็บอกว่าไม่น่าจะมีผลกระทบกับการส่งมอบสินค้าให้กับ Apple แต่ทาง Tim Cook ก็ประเมินว่าน่าจะส่งผลกระทบกับยอดขาย และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เหมือนกันแม้จะอยู่ห่างจากเมืองต้นกำหนดอย่างอู่ฮั่น

LG

นอกจาก Apple แล้วบริษัทไอทีอื่นๆ ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ล่าสุด LG และ ZTE ประกาศว่าจะไม่เข้าร่วมงาน Mobile World Congress 2020 แล้ว (งานจะเริ่มต้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้) โดยทั้งคู่มีกำหนดขึ้นเวทีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ZTE เดิมมีกำหนดเปิดตัวมือถือใหม่วันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ (คาดว่าจะเป็น Axon 10s Pro ที่รองรับ 5G) และระบบเสา 5G ที่พัฒนาขึ้นเอง

สำหรับ LG ที่ประกาศยกเลิกเข้าร่วมงานให้เหตุผลว่าเพื่อความปลอดภัยของพนักงาน และจะติดตามการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด แต่จะจัดงานอีเวนท์ใหม่โดยเฉพาะเพื่อเปิดตัวมือถือแทน

ทาง GSM Association ผู้จัดงาน Mobile World Congress ก็ประกาศว่าจะยังคงจัดงานต่อ แต่จะเพิ่มมาตรการป้องกันเข้ามาเพื่อปกป้องผู้เข้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มทีมแพทย์ ตั้งนโยบายห้ามจับมือ และเปลี่ยนไมโครโฟนสำหรับผู้ที่ขึ้นพูดเวทีทุกคน และแนะนำให้ผู้เข้าร่วมงานเตรียมกักตัวถ้าหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น

ที่มา – Engadget (1), (2), Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save