News & Update

Google ระงับการปล่อยอัพเดท Chrome และ Chrome OS จากปัญหาไวรัสแพร่ระบาด

Google Chrome

Chrome มีกำหนดอัพเดทเป็นประจำทุกๆ 6 สัปดาห์ และตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก Google ก็ไม่เคยประสบปัญหาออกอัพเดทล่าช้าเลยแม้แต่ครั้งเดียว

Chrome มีกำหนดอัพเดทเป็นประจำทุกๆ 6 สัปดาห์ และตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก Google ก็ไม่เคยประสบปัญหาออกอัพเดทล่าช้าเลยแม้แต่ครั้งเดียว

Google Chrome

แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเป็นวันที Google ควรจะปล่อยอัพเดท Chrome 81 และ Chrome OS 81 แต่กลับประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 จนไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ

วันนี้ทาง Google ออกมาอธิบายเพิ่มเติมว่าปัญหาคือต้องปรับการทำงานของพนักงานให้ขเ้าที่ เนื่องจากตอนนี้ Google ได้สั่งให้พนักงานทั่วโลกทำงานจากที่บ้านแทนแล้ว ทำให้ตารางเวลาหลายๆ คนยังไม่เข้าที่ และไม่พร้อมกัน ทำให้การพัฒนาซอฟท์แวร์ล่าช้ากว่าที่ควรจะเป็น โดยจะปล่อยอัพเดท Chrome 81 ตัวจริงให้ทุกคนสัปดาห์หน้าแทน

นอกจาก Chrome และ Chrome OS ที่ได้รับผลกระทบแล้ว Android 11 Developer Preview 2 เองก็ได้รับผลกระทบนี้ด้วยเช่นกัน โดยทีมงานระบุว่าพยายามทำให้มันสเถียร ปลอดภัย และใช้งานได้มากที่สุด

หลังจากนี้เราน่าจะเห็นปัญหาเหล่านี้มากขึ้น เพราะแม้ว่าบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ทั้งหลายจะมีความพร้อมในการให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน แต่การพัฒนาซอฟท์แวร์ต่างๆ ยังคงต้องใช้เวลาร่วมกันอย่างมาก ทำให้เมื่อทำงานจากที่บ้านก็ไม่สามารถเสร็จตามกำหนดเดิมได้ แน่นอนว่างานนี้ทั้งวงการไม่ว่าจะเป็น Google, Microsoft, Apple ต่างก็ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save