News & Update

เปิดตัวกระจกพันธุ์แกร่ง Corning Gorilla Glass 5 ทรหดยิ่งกว่าเดิม

Corning Gorilla Glass 5

บริษัท Corning เปิดตัวกระจก Gorilla Glass 5 รุ่นใหม่ ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม สามารถป้องกันการแตกจากการหล่นจากที่สูง 1.60 เมตร ได้มากถึง 80%

บริษัท Corning เปิดตัวกระจก Gorilla Glass 5 รุ่นใหม่ ทางผู้ผลิตเปิดเผยว่า ได้นำเอาผลการศึกษาวิจัยพฤติกรรมผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลกที่เคยทำมือถือหล่นพื้น มาพัฒนาให้กระจกรุ่นใหม่ไม่แตกจากการตกกระแทกพื้นในการใช้ในชีวิตประจำวัน

ทาง Corning ได้พัฒนากระจก กอลิล่ากลาส รุ่นใหม่นี้ให้ดีกว่าเดิม โดยเผยข้อมูลที่ได้จากผู้ใช้ทั่วโลกพบว่า

  • 85% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนเคยทำเครื่องตกพื้นอย่างน้อย 1 ครั้งในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา
  • มีผู้ใช้มากถึง 55% เคยทำสมาร์ทโฟนตกถึง 3 ครั้งหรือมากกว่านั้น
  • ผู้ใช้ที่เคยทำสมาร์ทโฟนตก 60% บอกว่าทำเครื่องหล่นจากระดับความสูงช่วงระหว่างหัวไหล่ถึงเอว

ผลจากการทดสอบในห้องทดลอง Gorilla Glass 5 ความคงทนต่อแรงกระแทก สามารถป้องกันการแตกจากการหล่นจากที่สูง 1.60 เมตร ได้ถึง 80% เลยทีเดียว

ในการพัฒนากระจกรุ่นนี้จึงมุ่งเน้นแก้ปัญหาในจุดนี้ ให้สามารถทนต่อแรงกระแทกจากความสูงระดับที่คนส่วนใหญ่มักทำหล่น และทดสอบการตกกระแทกโดยเอาด้านหน้าจอหล่นกระแทกกับพื้นผ้วที่มีความขรุขระเหมือนกับพื้นถนนจริงๆ Corning ระบุว่าตอนนี้ได้เริ่มทำการผลิตกระจก Gorilla Glass 5 แล้ว และจะเริ่มมีใช้กับหน้าจอของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะออกมาในตลาดช่วงปลายปีที่จะถึงนี้

ข้อมูลจาก : Corning

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save