News & Update

OPPO เปิดตัว ColorOS 6.0 เพิ่มปัญญาประดิษฐ์และระบบเรียบรู้ด้วยตัวเอง มีฟอนต์ใหม่เป็นของตัวเองแล้ว

OPPO ประกาศเปิดตัว ColorOS 6.0 เพื่อฉลองที่ระบบปฏิบัติการอยู่มาครบห้าปี โดยโฆษณาว่ามีมือถือกว่า 250 ล้านเครื่องใช้งานอยู่ใน 140 ประเทศทั่วโลก

OPPO ประกาศเปิดตัว ColorOS 6.0 เพื่อฉลองที่ระบบปฏิบัติการอยู่มาครบห้าปี โดยโฆษณาว่ามีมือถือกว่า 250 ล้านเครื่องใช้งานอยู่ใน 140 ประเทศทั่วโลก แน่นอนว่าทั้งหมดนั้นเป็นมือถือ OPPO

ColorOS 6.0 (1)

ColorOS เวอร์ชัน 6.0 นี้จะใช้ธีมสีสว่าง รวมระหว่างฉากหลังสีขาวและการไล่สีโทนอ่อนสองสี ทาง OPPO อธิบายว่าสีดังกล่าวทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกผ่อนคลาย และออกแบบมาเพื่อใช้งานกับมือถือที่ขอบจอด้านข้างบางมากๆ อย่างไม่เคอะเขิน แต่ขณะเดียวกันก็ใช้กับมือถือรุ่นเก่าๆ ได้ งานนี้ทาง OPPO ยังไม่ได้บอกว่าจะมีรุ่นใดบ้างที่จะได้อัพเดทเป็น ColorOS 6.0

ColorOS 6.0 (1)

นอกจากนี้ระบบปฏิบัติการมีฟอนต์ใหม่ชื่อว่า OPPO Sans ที่ OPPO จับมือกับ Hanyi บริษัทที่มีชื่อเสียงเรื่องการสร้างฟอนต์ขึ้นใหม่ บ้านเราอาจจะไม่ได้รับประโยชน์มากนักเนื่องจากฟอนต์ดังกล่าวเป็นฟอนต์ภาษาจีน

ภาพรวมแล้วระบบปฏิบัติการจะโฟกัสไปที่ Machine Learning วิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้งานและปรับหน่วยความจำใช้งานให้เหมาะสม โดยจะเรียนรู้พฤติกรรมผู้ใช้งานราวๆ 2 สัปดาห์ จากนั้นจะช่วยเลือกแอพที่เราเรียกใช้งานไม่บ่อยเพื่อ freeze เอาไว้ไม่ให้เปลืองหน่วยความจำ

ณ ตอนนี้มีข้อมูลแค่ว่า ColorOS 6.0 จะเปิดให้อัพเดทกันในปีหน้า รายละเอียดภาพรวมยังไม่มีข้อมูลว่าจะเป็น Android 9 Pie เท่านั้นหรือไม่ หรือจะเป็นเพียงอัพเดทหน้าตาแต่ระบบปฏิบัติการยังคงเป็น Nougat / Oreo อยู่

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save