News & Update

Cloudflare ก้าวไปอีกขั้น ออก VPN ฟรีที่มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัวให้ใช้งาน ใช้ชื่อว่า Warp

cloudflare VPN WARP

Cloudflare ประกาศไอพี 1.1.1.1 เป็น DNS ฟรีที่เน้นความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวเมื่อปีก่อน ผ่านไปหนึ่งปี Cloudflare ก้าวไปอีกขั้นด้วยการออก VPN ฟรีให้ใช้งาน

Cloudflare ประกาศไอพี 1.1.1.1 เป็น DNS ฟรีที่เน้นความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวเมื่อปีก่อน (ข่าวเก่า) ผ่านไปหนึ่งปี Cloudflare ก้าวไปอีกขั้นด้วยการออก VPN ฟรีให้ใช้งานเพื่อความเป็นส่วนตัวของทุกคน

Cloudflare Warp-On

แอพใหม่นี้ทาง Cloudflare ใช้ชื่อว่า Warp ความแตกต่างก็คือมันเป็น VPN ทำให้การเข้าอินเตอร์เน็ทของเรานอกจากติดตามไม่ได้จากฝั่งผู้ให้บริการแล้ว ยังเข้ารหัสอีกด้วย เนื่องจากการตั้งค่าเข้ารหัส VPN สำหรับบุคคลทั่วไปนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก อีกทั้งต้องใช้ความรู้ในด้านลินุกซ์เพื่อตั้งค่าอีกด้วย

Warp จะทำการเข้ารหัสอินเตอร์เน็ทที่เราเข้าผ่านเซิฟเวอร์ของ Cloudflare นอกจากนี้ยังมีการทำ Vaching เพื่อบีบอัดข้อมูลและลดอินเตอร์เน็ทที่ต้องใช้ลง และรักษาสัญญาว่าจะไม่ขายข้อมูลส่วนบุคคลของเราให้กับใครทั้งสิ้น ทำให้ปลอดภัยจากโฆษณาต่างๆ ในอินเตอร์เน็ทที่ต้องการข้อมูลของเราเพื่อขายให้ตรงจุดมากขึ้น

สำหรับผู้ที่ต้องการความเร็วที่มากขึ้น (กว่าแบบฟรี) ทาง Cloudflare ก็มีให้บริการซื้อพรีเมียมเป็น Warp+ แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเรื่องราคาออกมา แต่ระบุว่าจะแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ

ณ ตอนนี้ฟีเจอร์ VPN ยังไม่เปิดให้ใช้งานทุกคน ต้องกดสมัครเข้าร่วมใช้บริการและรอ Invite จากระบบครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save