News & Update

Chromecast Ultra รุ่นถัดไปจะเปลี่ยนระบบปฏิบัติการเป็น Android TV

Google เปิดตัว Chromecast เมื่อหลายปีก่อนด้วยราคาเริ่มต้น $35 ดอลลาร์สหรัฐและไม่ได้คาดว่ามันจะกลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ยอดนิยมสำหรับต่อเข้าทีวี และรุ่นบนสุดที่วางจำหน่ายในปัจจุบันคือ Chromecast Ultra

Chromecast Ultra

Chromecast Ultra นั้นใช้ระบบปฏิบัติการเฉพาะทางของตัวเอง แต่แตกต่างจากรุ่นอื่นตรงที่รองรับการแสดงผล 4K HDR (รุ่นอื่นจะเป็นเพียง Full HD) โดยวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปลายปี 2016 หรือราวๆ สามปีก่อน

ข่าวลือใหม่นี้มาจากข้อมูลที่ Google ส่งให้กับ FCC (กสทช สหรัฐ) สำหรับรีโมทของ Chromecast Ultra รุ่นใหม่ เนื่องจากระบบปฏิบัติการภายในจะเปลี่ยนเป็น Android TV แทน และใช้งานได้โดยไม่ต้องมีมือถือสั่งการ แน่นอนว่ารีโมทตัวนี้ก็เหมือนกับรีโมท Android TV รุ่นอื่นๆ คือสามารถกดให้ไอคอนเลื่อนไปทางซ้าย ขวา บน ล่าง และมีไมค์สำหรับเรียกใช้งาน Google Assistant ได้

Google ไม่ได้วางจำหน่ายอุปกรณ์ที่เป็น Android TV ใหม่มานานแล้ว (รุ่นล่าสุดคือ Nexus Player วางจำหน่ายในปี 2014) แม้จะนับ ADT-2 ที่วางจำหน่ายเฉพาะนักพัฒนา ก็วางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2018 แล้ว ขณะที่คู่แข่งอย่าง Apple TV, Amazon Fire Stick มีการอัพเกรดให้เป็นระบบปฏิบัติการเต็มตัวกันหมด

แต่เดิม Google น่าจะเปิดตัว Chromecast Ultra รุ่นใหม่นี้ในงาน Google I/O 2020 แต่เนื่องจากงานยกเลิกไปแล้ว ทำให้ตอบไม่ได้ว่าเราจะได้เห็นมันเปิดตัวเมื่อไหร่ แต่คาดว่าไม่น่าจะเกินช่วงกลางปีนี้อย่างแน่นอนครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save