News & Update

มังกรผงาด! สมาร์ทโฟนแบรนด์จีน Top 4 ทำยอดขายเพิ่มขึ้น 10% ในไตรมาสที่สอง

Huawei P20 and Huawei P20 Pro Render All Colour head cover

ยอดขายสมาร์ทโฟนแบรนด์ต่างๆ ของจีนในไตรมาสสองของปี้นี้เพิ่มขึ้น 2.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสสองของปีที่แล้ว หรือเพิ่มเป็น 10% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรก

รายงานล่าสุดเผยว่า ยอดขาย สมาร์ทโฟนแบรนด์จีน ในไตรมาสสองของปี้นี้เพิ่มขึ้น 2.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสสองของปีที่แล้ว หรือเพิ่มเป็น 10% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรก คิดเป็นจำนวนเครื่องมากถึง 94.2 ล้านเครื่อง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมาจากแบรนด์ดังอย่าง Huawei, Xiaomi, OPPO และ Vivo

มังกรผงาด! สมาร์ทโฟนแบรนด์จีน Top 4 ทำยอดขายเพิ่มขึ้น 10% ในไตรมาสที่สอง

Xiaomi Shop สมาร์ทโฟนแบรนด์จีน

แบรนด์สมาร์ทโฟน 4 อันดับแรกที่ขายดีที่สุดในจีนอย่าง หัวเว่ย, เสียวหมี่, ออปโป้ และวีโว่ ต่างรายงานสอดคล้องกันว่า มีกำไรเพิ่มขึ้นถึง 10% หรือมากกว่า เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีโดยสรุปจากยอดขายภายในประเทศ รายงานระบุอีกว่า สมาร์ทโฟนฝั่ง Apple อย่าง iPhone X, 8 และ 8 Plus มียอดขายที่ลดลงเช่นเดียวกับไอโฟนรุ่นเก่า เนื่องจากกำลังรอการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ภายในปีนี้

เมื่อไม่กี่วันมานี้ก็มีรายงานว่า หัวเว่ยแซงหน้าไอโฟนจนกลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก โดยหัวเว่ยได้จำหน่ายสมาร์ทโฟนออกไปแล้วทั้งสิ้น 54.2 ล้านเครื่องทั่วโลกนับแต่แต่เดือนเมษายนจนถึงมิถุนายน เมื่อเทียบกับแอปเปิลที่ทำยอดขายรองลงมาที่ 41.3 ล้านเครื่องในช่วงเดียวกัน 

ที่มา : PhoneArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save