News & Update

Apple ถูกสั่งห้ามขาย iPhone 6 ในปักกิ่ง ข้อหาเลียนแบบโทรศัพท์จีน!

แบบนี้ก็ได้ด้วย! เมื่อ Apple ถูกสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาในกรุงปักกิ่ง ออกคำสั่งห้ามขาย iPhone 6 และ 6 Plus เพราะว่าไปละเมิดสิทธิ์การออกแบบสมาร์ทโฟนของจีน

ทาง Apple Inc. เตรียมตัวที่จะต่อสู้ทางคดีกับทางสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งกรุงปักกิ่ง หลังจากได้ออกคำสั่งให้ Apple และ Zhongfu Telecom ตัวแทนจำหน่ายในจีน ระงับการจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่น iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ด้วยข้อหาที่ว่าหน้าตาของ iPhone นั้นได้ลอกเลียนแบบการออกแบบของสมาร์ทโฟนรุ่น 100C ของ Baili Marketing Service Inc

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดจากทาง Baili Marketing Service Inc ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยัง สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งกรุงปักกิ่ง (Beijing Intellectual Property Office) โดยระบุว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ละเมิดสิทธิบัตรของตน  โดยทางสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาฯ ได้ระบุว่าสมาร์ทโฟนของ Apple มีความแตกต่างจาก 100C ของ Baili เพียงเล็กน้อย โดยความต่างนี้ดูแยกกันแทบไม่ออก ส่งผลให้ทางสำนักฯ ได้พิจารณาออกคำสั่งนี้

ล่าสุดทาง Apple และ Zhongfu Telecom ได้ยื่นเรื่องไปยังศาลฯ เพื่อให้มีคำสั่งตัดสินเพิกถอนคำสั่งนี้ ซึ่งทางศาลได้รับเรื่องแล้ว และหากว่าศาลยังคงยืนตามคำสั่งของทางสำนักงานทรัพย์สินฯ ก็จะส่งผลให้  iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ถูกระงับการขายเป็นครั้งแรกในกรุงปักกิ่ง สำหรับการพิจารณาคดีนี้อาจจะมีผลอ้างอิงสำหรับเมืองอื่นๆ ในจีนได้

baili-100c-iphone-6

ภาพเปรียบเทียบกันระหว่าง Baili 100c กับ iPhone 6 ของ Apple คุณว่าหน้าตาเหมือนกันหรือไม่?

ข้อมูลจาก : 9to5macChina.org

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save