News & Update

CEO เผย! OnePlus 5T จะไม่มีระบบชาร์จไร้สาย เสริมว่า Dash Charge ดีอยู่แล้ว

OnePlus 5T ยังมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. แต่จะไม่เพิ่มระบบชาร์จไร้สาย (Wireless Charging) เพราะมีระบบชาร์จเร็ว Dash Charge ซึ่งเร็วกว่าชาร์จไร้สายอยู่แล้ว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว CEO ได้เปิดเผยว่าจากบริษัทตัดสินใจที่จะทำให้ OnePlus 5T ยังมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. แต่จะไม่เพิ่มระบบชาร์จไร้สาย (Wireless Charging) พร้อมเหตุผลทางด้านวัสดุเครื่องและระบบชาร์จเร็วที่มีอยู่แล้วอย่าง Dash Charge ซึ่งเร็วกว่าชาร์จไร้สายอยู่แล้ว

Pete Lau CEO ของ OnePlus เปิดเผยว่า การที่ตัดสินใจไม่เพิ่มระบบชาร์จไร้สายเข้ามานั้น เพราะว่าจะต้องเปลี่ยนการออกแบบเครื่องใหม่เนื่องจากจะต้องเปลี่ยนวัสดุด้านหลังเป็นพลาสติกหรือกระจก เนื่อจากเทคโนโลยี Qi wireless charging ไม่สามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพกับพื้นผิวโลหะ

Qi Wireless Charging

Apple Devices กับ Qi Wireless Charging

นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่าระบบชาร์จเร็วอย่าง Dash Charge ที่มีอยู่สามารถชาร์จได้เร็วกว่าขาร์จไร้สายอยู่แล้ว (Dash Charge – 20W, Qi Wireless Charging – 15W) และยังมีข้อจำกัดการชาร์จไร้สายต้องวางให้ใกล้และตรงตำแหน่ง ตอนใช้งานหนักหนักๆระหว่างชาร์จก็จะทำให้การขาร์จไร้สายหยุดทำงานอีกด้วย

เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะไม่มีการเพิ่มระบบชาร์จไร้สายเข้ามาตอนนี้ แต่ในอนาคตก็ไม่แน่เหมือนกันนะ ในรุ่น OnePlus 6 อาจจะมีระบบชาร์จไร้สายเข้ามาก็เป็นได้

OnePlus 5T

ยังไงก็ตาม รายละเอียดของ OnePlus 5T จะเปิดเผยทั้งหมดในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ อย่าลืมติดตามกันนะ

อ้างอิง 1 2

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save