News & Update

CEO Instagram ไขข้อข้องใจ ว่าทำไมถึงไม่ทำแอปฯ เวอร์ชั่น iPad

แม้จะถึงปี 2020 แล้ว แต่ Instagram ยังคงไม่มีแอปพลิเคชันบนแพลตฟอร์ม iPad หลังจากที่ผู้ใช้ตั้งคำถามเมื่อสัปดาห์ก่อน ทาง CEO Instragram จึงมาไขข้อข้องใจนี้

แม้จะถึงปี 2020 แล้ว แต่ Instagram ยังคงไม่มีแอปพลิเคชันบนแพลตฟอร์ม iPad เลย แม้จะมีฟีเจอร์ต่างๆ มากมายแล้วก็ตาม หลังจากที่ผู้ใช้ตั้งคำถามไปเมื่อสัปดาห์ก่อน คุณ Adam Mosseri CEO Instagram ก็อธิบายเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ปล่อยแอปฯ บน iPad เสียที

จากคำพูดของ CEO อินสตาแกรม เหตุผลที่ทำให้มีแต่แอปพลิเคชันบน iPhone ก็คือ เพราะทางบริษัทไม่มีทรัพยากรในการพัฒนาแพลตฟอร์มได้ถึง 2 เวอร์ชันพร้อมกัน เนื่องจากทาง Instagram มีงานที่จำเป็นต้องทำเยอะมาก และมีกำไรที่ดีกว่าการทำแอปพลิเคชันสำหรับ iPad

 

“เราอยากจะสร้างแอปฯ บน iPad แต่เรามีคนเยอะแยะพร้อมงานหลายอย่าง และมันยังไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดที่จะต้องทำในตอนนี้”

 

Instagram ยังคงขึ้นชื่อเรื่องความหัวรั้น เมื่อถูกถามว่าทำไมนำฟีเจอร์การส่งข้อความขึ้นไปบนเว็บไซต์ ถึงสำคัญกว่าการทำแอปพลิเคชันบน iPad ทางอินสตาแกรมตอบกว่า การส่งข้อความนั้นสำคัญ เพราะมันช่วยให้ผู้ใช้สื่อสารกับผู้คนที่พวกเขาแคร์ได้

Instagram

อย่างไรก็ตาม การทำแอปฯ บน iPad ยังคงอยู่ในแผนปฏิบัติการของอินสตาแกรม แต่ก็ยังไม่น่าเชื่อในคำอธิบายของ CEO เนื่องจากตอนนี้ Instagram เป็นกิจการของ Facebook ซึ่งมีทรัพยากรล้นเหลือ

ที่มา 9to5mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save