News & Update

ByteDance เจ้าของ TikTok คอนเฟิร์มกำลังมีแผนพัฒนาสมาร์ทโฟนขายในอนาคต

ByteDance เจ้าของแอพดังอย่าง TikTok ยืนยันว่ามีแผนจะพัฒนาสมาร์ทโฟนจริง โดยทำงานร่วมกับ Smartisan แบรนด์จีนที่ไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก

Tiktok on Mobile

โฆษกของ ByteDance ยืนยันกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่าแม้จะซื้อตัวคน และสิทธิบัตรจำนวนหนึ่งมาจาก Smartisan แล้ว แต่ก็จะยังดำเนินการตามแผนเดิม คือจะพัฒนาสมาร์ทโฟนร่วมกัน และให้ Smartisan เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย

การจับธุรกิจประเภทใหม่ๆ เข้ามาไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับ ByteDance เนื่องจากก่อนหน้านี้ ByteDance ได้จับธุรกิจประเภทใหม่ๆ จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ยังเกี่ยวกับวิดิโอ เช่นแพลตฟอร์มเสียเงินสำหรับเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นติวสอบ ชีวิตการทำงาน ชีวิตคู่ การปรับตัวเป็นพ่อแม่ ไปจนถึงทำแอพส่งข้อความ (Flipchat) และมีแผนจะทำแอพสตรีมดนตรี (แบบ Spotify) แน่นอนว่าเมื่อมือถือของ ByteDance วางจำหน่ายก็จะมีแอพเหล่านี้ติดมากับตัวเครื่องด้วยนั่นเอง

อย่างไรก็ตามย้อนกลับไปดูความร่วมมือระหว่างเว็บเครือข่ายสังคมออนไลน์กับค่ายมือถือ ในอดีต Facebook เคยจับมือกับ HTC ทำมือถือพิเศษขึ้นมา แต่ยอดขายกลับต่ำเตี้ยเรี่ยดินจนแทบจะไม่มีใครจดจำได้ หรือเว็บที่ให้บริการขายของอย่าง Amazon พัฒนา Amazon Fire Phone ออกมา แต่ก็ต้องกลับไปทำธุรกิจร้านขายของเหมือนเดิมแทนพัฒนามือถือ อีกทั้ง TikTok เองก็ถูกหลายๆ ประเทศจับตามอง และออกกฏหมายควบคุมการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ อินเดีย หรือแม้กระทั่งในจีนเองก็ตามที ถือว่าเส้นทางข้างหน้าค่อนข้างเต็มไปด้วยอุปสรรคขวากหนามพอสมควรครับ

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save