News & Update

BYOC ระบบ Cloud ของ acer ที่มีความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งาน

Build Your Own Cloud (BYOC) ซึ่งมีไอเดียว่าแทนที่บันทึกข้อมูลในคอมพิวเตอร์กลางของบริษัทก็ให้บันทึกในฮาร์ดแวร์ของตัวเองที่บ้านแทน จากข่าวที่ภาพหลุดขงดาราดังหลายคนอย่าง Jennifer Lawrence, Kim Kardashian and Selena Gomez ทำให้ไอเดียของ Stan Shih มีผล เขาบอกว่า cloud เวอร์ชั่นนี้ของเค้าแตกต่างไปจากเวอร์ชั่นอื่นๆ โดยข้อมูลส่วนตัวที่บันทึกใน cloud อื่นอาจจะเสี่ยงแต่ไม่ใช้กับ Build Your Own Cloud (BYOC) เพราะว่า BYOC เก็บข้อมูลส่วนตัวไว้ในมือของผู้ใช้อย่างไรก็ตาม BYOC ไม่ใช่ว่าจะไม่มีความเสี่ยงเลย มันไม่มีอะไรจะป้องกันรูปหลุดไปมากกว่าไม่ถ่ายรูปพวกนั้นตั้งแต่แรก

หลังจากที่มีข่าวใหญ่ก็คือเรื่องที่มีแฮ็กเกอร์ได้ทำการแฮ็ค iCloud ของ Apple ซึ่งผลกระทบที่เกิดจากการแฮ็คในครั้งนี้ก็คือมีบรรดารูปนู๊ด, กึ่งนู๊ดของเหล่าดาราเซเล็บหญิงชื่อดัง ถูกปล่อยออกมาเป็นคอลเลคชั่นในอินเตอร์เน็ตเพียบเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงนำหญิง Jennifer Lawrence  จากภาพยนตร์ชื่อดัง Hunger Games, Kristen Dunst, ป็อปสตาร์ Ariana Grande และคนอื่นๆอีกเพียบก็ถูกนำภาพมาปล่อย โดยกระบวนการปล่อยภาพนั้นได้เริ่มมาจากเว็บบอร์ด 4chan ครับ

overview_title

ซึ่งบัญชี iCloud นั้นมีการเชื่อมต่อและซิงก์ข้อมูลต่างๆ ทั้งรูปภาพ, การตั้งค่า, ปฏิทิน และข้อมูลอื่นๆจากผลิตภัณฑ์ของ Apple ทั้ง iPhone, iPad, Mac ซึ่งตอนนี้สถานภาพของบริการออนไลน์ของ Apple อันนี้ก็เริ่มสั่นคลอนแล้วจากการแฮ็กภาพนู๊ดของเหล่าดาราเซเล็บครับ

AcerDocs

กลยุทธ์ของ Stan Shih ผู้บริหารทาง Acer ได้บอกว่า Build Your Own Cloud (BYOC) ซึ่งเป็น Cloud ที่มีไอเดียว่าแทนที่จะบันทึกข้อมูลในคอมพิวเตอร์กลางของบริษัทก็ให้บันทึกในฮาร์ดแวร์ของตัวเองที่บ้านแทน จากข่าวที่ภาพหลุดของดาราดังหลายคนอย่าง Jennifer Lawrence, Kim Kardashian and Selena Gomez ทำให้ไอเดียของ Stan Shih มีผลขึ้นมาในทันที โดยเขาบอกว่า cloud เวอร์ชั่นนี้ของเขาแตกต่างไปจากเวอร์ชั่นอื่นๆอย่างสิ้นเชิงโดยข้อมูลส่วนตัวที่บันทึกใน cloud อื่นๆอาจจะทำให้มีความเสี่ยงแต่มันจะไม่ใช้กับ Build Your Own Cloud (BYOC) เพราะว่า BYOC เก็บข้อมูลส่วนตัวไว้ในมือของผู้ใช้อย่างไรก็ตาม BYOC ไม่ใช่ว่าจะไม่มีความเสี่ยงเลย มันไม่มีอะไรจะป้องกันรูปหลุดไปมากกว่าไม่ถ่ายรูปพวกนั้นตั้งแต่แรก

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save