News & Update

Broadcom อวดชิป GPS ที่กินไฟน้อยลงครึ่งหนึ่ง แต่แม่นยำกว่าเดิมอย่างมาก

Broadcom อวดเทคโนโลยีชิป GPS ใหม่ที่จะเพิ่มความแม่นยำอย่างก้าวกระโดด จากเดิมแม่นยำระดับผิดพลาดไม่เกิน 5 เมตร กลายเป็นไม่เกิน 30 เซนติเมตร

Broadcom

ในงาน ION GNSS+ Summit ที่พอร์ตแลนด์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Broadcom ได้อวดชิป BCM47755 ชิป GPS รุ่นใหม่ที่ปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากมีการใช้สัญญาณ GPS ที่ L1 และ L5 พร้อมๆ กัน

ชิปดังกล่าวถือเป็นการปฏิวัติวงการชิป GPS เนื่องจากปกติแล้วจะมีการใช้สัญญาณความถี่เดียว แต่ชิปนี้ใช้สองช่องสัญญาณ ทำให้มีความแม่นยำยิ่งขึ้นแม้จะอยู๋ในเมืองใหญ่ที่มีตึกสูงเต็มไปหมด  ข้อดีก็คือการจับตำแหน่งจะใช้พลังงานน้อยลงครึ่งหนึ่ง แต่แม่นยำมากขึ้นกว่าเดิมมาก

ณ ตอนนี้มีผู้ผลิตมือถือบางรายสั่งชิปดังกล่าวไปใช้แล้ว แต่ไม่เปิดเผยว่าคือรายใด และจะเริ่มวางจำหน่ายมือถือที่ใช้ชิปใหม่นี้เมื่อไหร่ แต่ดูทรงแล้วมือถือกลุ่มแรกๆ ที่ใช้ชิปนี้น่าจะเป็นมือถือราคาแพงๆ เช่น Samsung Galaxy S9 หรือ LG G7 แปลว่าคงต้องรอถึงราวๆ มีนาคมปีหน้ากว่าเราจะเห็นมือถือที่ใช้ชิปนี้กัน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save