News & Update

BOE ผู้ผลิตหน้าจอ OLED รายใหญ่คาดสองปีข้างหน้ามือถือพับได้จะถูกลงกว่านี้

Samsung Galaxy Fold Header

BOE ผู้ผลิตหน้าจอ OLED รายใหญ่ที่สุดจากจีนเผยในบทสัมภาษณ์ว่าในอนาคตสองปีข้างหน้า มือถือหน้าจอพับได้จะลงมาอยู่ที่ช่วงราคา $1,500 ถูกลงกว่าปัจจุบันพอสมควร

BOE ผู้ผลิตหน้าจอ OLED รายใหญ่ที่สุดจากจีนเผยในบทสัมภาษณ์ว่าในอนาคตสองปีข้างหน้า มือถือหน้าจอพับได้จะลงมาอยู่ที่ช่วงราคา $1,500 ถูกลงกว่าปัจจุบันพอสมควร

Huawei Mate X BOE OLED

BOE เป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED ให้กับ Huawei มาพักใหญ่ๆ แล้ว (อย่าง Huawei Mate 20 Pro ก็ใช้หน้าจอ OLED จาก BOE) รวมไปถึงมือถือแห่งยุคอย่าง Huawei Mate X ก็เป็นผลงานการสร้างหน้าจอพับได้ของ BOE เช่นกัน

ปัจจุบันเทคโนโลยีการผลิตหน้าจอดัดงอได้นั้นยังค่อนข้างใหม่ และอุปกรณ์ยังมีค่อนข้างจำกัด ทำให้ราคาหน้าจอแพงมาก (ส่งผลไปถึงต้นทุนราคาโทรศัพท์พับได้โดยรวม) ถ้าหากในอนาคตโทรศัพท์ประเภทนี้ราคาถูกลงก็ย่อมหมายถึงราคาโทรศัพท์ถูกลงด้วยเช่นกัน

เอาล่ะ Huawei Mate X เปิดตัวมาที่ราคา $2,590 ดอลลาร์สหรัฐ และภายในสองปีมือถือพับได้รุ่นใหม่ๆ จะลงไปที่ $1,500 ดอลลาร์สหรัฐ คงต้องรอกันอีกหลายปีทีเดียวกว่าจะลงแตะหลักต่ำกว่า $1,000 ดอลลาร์สหรัฐได้

ที่มา – GSMarena, Gizchina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save