News & Update

ลาก่อน BlackBerry ขายสิทธิ์ให้ TCL ผลิตสมาร์ทโฟน BB ขายทั่วโลก

BlackBerry DTEK50

BlackBerry ถอดใจกับตลาดสมาร์ทโฟน ขายสิทธิ์แบรนด์มือถือให้กับคู่ค้าจากประเทศจีนอย่าง TCL ให้ผลิต และจัดจำหน่ายมือถือ BB รุ่นใหม่ได้ทั่วโลก

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BlackBerry มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ออกมาในตลาดคือ DTEK50 และ DTEK60 ท่ามกลางภาวะปัญหาขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ออกมาประกาศขายสิทธิ์ในแบรนด์สมาร์ทโฟน BlackBerry ให้กับบริษัทผู้ผลิตจากจีนอย่าง TCL เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่ง TCL เองก็เป็นบริษัทคู่ค้ากับทาง BlackBerry ที่ผลิตเครื่องรุ่น DTEK50 และ DTEK60 โดยข้อกำหนดของสัญญานี้ TCL จะสามารถออกแบบ, ผลิต และจัดจำหน่าย รวมไปถึงด้านบริการหลังการขายสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นที่จะผลิตออกขายในอนาคต โดย TCL สามารถทำตลาดสมาร์ทโฟนแบรนด์ BlackBerry ได้ทั่วโลกยกเว้น 5 ประเทศคือ อินโดนีเซีย, ศรีลังกา, เนปาล, บังคลาเทศ และอินเดีย 

สำหรับ TCL ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งได้ซื้อสิทธิ์ในแบรนด์ของ PALM มาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ นอกจากนี้ก็ยังมีแบรนด์สมาร์ทโฟนอย่าง Alcatel ถือไว้ในมืออยู่แล้วด้วย ต้องมารอดูกันต่อว่าหลังจากได้สิทธิ์แบรนด์ของ BlackBerry มาแล้ว จะมีรุ่นใหม่ออกมาหน้าตาอย่างไร รวมถึงจะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่ เพราะว่า TCL เองก็ทำตลาดสมาร์ทโฟน Alcatel ในประเทศไทย และ BlackBerry เองก็ถือว่าในอดีตเคยได้รับความนิยมมากในบ้านเรา

BlackBerry TCL

ข้อมูลจาก : The Next Web

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save