News & Update

คะแนนรีวิวกล้อง BlackBerry Priv ได้เท่ากับ iPhone 6s

งานนี้น่าจะทำให้หลายๆ คนที่ชื่นชอบ BlackBerry Priv มือถือ BB รุ่นล่าสุด รู้สึกอยากได้มากขึ้นยิ่งกว่าเดิม เพราะว่าทางเว็บ DxOMark ที่เชี่ยวชาญในด้านการรีวิวและให้คะแนนเกี่ยวกับเลนส์และกล้องของสมาร์ทโฟน ล่าสุดได้ให้คะแนนกล้องของ BlackBerry Priv อยู่ที่ 82 คะแนน เป็นคะแนนที่เท่ากับรีวิวของ iPhone 6s เลยทีเดียว

score

ทาง DxOMark ได้ให้คะแนนในการถ่ายภาพนิ่ง (Photo) ที่ 82 คะแนน โดยมีจุดเด่นในเรื่องของรูรับแสงและ dynamic range, ระบบโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วในทุกสถานการณ์, สามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้เป็นอย่างดีแม้ในสภาวะแสงจ้า, ค่าสีต่างๆ อยู่ในระดับที่น่าพอใจ รวมถึงประสิทธิภาพของแฟลชที่โดยรวมแล้วถือว่าดี

แต่จะมีข้อด้อยอยู่ในเรื่องของ white balance ที่มีการเพี้ยนกับสีเหลือง, ชมพู หรือน้ำเงินเวลาถ่ายภาพแสงจ้า, มี noise ในระดับที่สูงช่วงแสงจ้างเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ และแสงแฟลชทำให้สีเพี้ยนเพิ่มในสภาวะที่ไม่มีแสงจากภายนอก

exposure

มาดูทางด้านการถ่ายวิดีโอ BlackBerry Priv สามารถทำไปได้ถึง 81 คะแนน ที่ทำได้ดีในเรื่องของวิดีโอที่มี noise น้อย, เก็บรายละเอียดของภาพได้ดีแม้ในสภาพแสงจ้า รวมถึงระบบ Auto Focus ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังมีข้อติเรื่องระบบลดการสั่นไหว, ภาพสีอมชมภูในสภาวะแสงน้อย

ด้วยคะแนน 82 แต้มของ BlackBerry Priv ส่งผลให้มีคะแนนเท่ากับ iPhone 6s, iPhone 6, iPhone 6Plus และ Sony Xperia Z3+ (Xperia Z4) เรียกได้ว่าอยู่ในระดับที่ดีสูสีกับอีกหลายๆ รุ่นในท้องตลาดได้เลย โดยที่ตัวกล้องของ Priv นั้นมีเซนเซอร์ภาพความละเอียดที่ 18 ล้านพิกเซล เลนส์ของ Schneider-Kreuznach

BlackBerry Priv

 

สเปคของ BlackBerry Priv

  • หน้าจอขนาด 5.4 นิ้ว Quad HD (1440 x 2560) กระจก Corning Gorilla Glass 4 ดีไซน์ขอบด้านข้างแบบโค้ง
  • ชิปเซท Qualcomm MSM8992 Snapdragon 808
  • RAM 3 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB รองรับ microSD (สูงสุด 200 GB)
  • กล้องหลังความละเอียด 18 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 พร้อมระบบกันสั่นสะเทือน OIS, แฟลชคู่แบบ dual tone
  • กล้องด้านหน้า 2 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,410 mAh

ข้อมูลจาก : Blackberry

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save