News & Update

BlackBerry OS จะไม่มีออกเครื่องรุ่นใหม่ จากนี้ไปมุ่งหน้าบน Android อย่างเดียว

ท่าทางในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะไม่ได้เห็นมือถือบีบีรุ่นใหม่ที่ใช้ BlackBerry OS เพราะตอนนี้เป้าหมายจะมีแต่สมาร์ทโฟนที่ใช้ Android เป็นหลักเพียงอย่างเดียว

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา John Chen ซีอีโอของ BlackBerry ได้ออกมายืนยันถึงการสิ้นสุดของระบบปฎิบัติการ BlackBerry OS โดยในปี 2016 ทาง BlackBerry จะมีสมาร์ทโฟนออกวางจำหน่ายอีก 1-2 รุ่น ซึ่งทั้งคู่จะใช้ระบบปฎิบัติการ Android เหมือนกับ BlackBerry Priv

แต่ถึงอย่างไรทางบริษัทก็ยังคงให้การสนับสนุน BlackBerry OS – BB10 ต่อไปแต่ในตอนนี้ยังไม่มีแผนการณ์ที่จะผลิตอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่จะใช้ระบบปฎิบัติกร BB10 อยู่เลย โดยที่ในปี 2016 นี้จะมีการออกเวอร์ชั่น 10.3.3 ในช่วงต้นปี และเวอร์ชั่น 10.3.4 ภายในปีนี้

priv_blackberry01

และในการอัพเดตเวอร์ชั่น 10.3.3 ของ BB10 จะได้รับมาตรฐานด้านความปลอดภัย NIAP ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านความปลอดภัยของข้อมูลที่เข้มงวดสุดของภาครัฐ ซึ่งดูแล้วทิศทางของอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ BB10 ของ BlackBerry เองจะกลับไปทำในส่วนที่เป็นจุดแข็งของตัวเอง ในเรื่องการใช้งานที่มีการเข้ารหัสข้อมูลระดับสูง

ส่วนการหันมาใช้ระบบปฎิบัติการใหม่อย่าง Android ถือว่าได้รับเสียงตอบรับจากผู้ใช้ดีพอสมควรกับ BlackBerry Priv ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อช่วงปลายปี 2015 ที่ผสมผสานเสน่ห์ของ BB กับสมาร์ทโฟน Android ที่ทรงประสิทธิภาพได้อย่างลงตัว จึงไม่แปลกที่ BlackBerry จะมุ่งหน้าในเส้นทางของ Andriod อย่างจริงจัง

BlackBerry-Venice-home

ข้อมูลจาก : SlashGear

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save