News & Update

BlackBerry Messenger เวอร์ชันฟรีเตรียมปิดให้บริการ 31 พฤษภาคมนี้

BlackBerry Header

BBM หรือ BlackBerry Messenger ประกาศเตรียมปิดให้บริการ 31 พฤษภาคมนี้ โดยเผยในบล็อกโพสต์จากผู้ดูแลว่า “Time to Say Goodbye”

BBM หรือ BlackBerry Messenger ประกาศเตรียมปิดให้บริการ 31 พฤษภาคมนี้ โดยเผยในบล็อกโพสต์จากผู้ดูแลว่า “Time to Say Goodbye”

BBM - BlackBerry Messenger

แม้ว่า BBM จะล้มหายตายจากไปรอบหนึ่ง และกลับมาเกิดใหม่เป็นแอพบนมือถือ Android และ iOS แต่ก็ยังไม่สามารถเรียกความนิยมกลับมาได้ โดยเฉพาะคู่แข่งอย่าง Facebook Messenger, WhatsApp และ Snapchat ครองเมืองอย่างทุกวันนี้ ทำให้ BlackBerry ตัดสินใจยุติการให้บริการตั้งแต่ 31 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ระหว่างนี้ใครที่มีข้อมูลอะไรไว้แนะนำให้รีบไป Export ออกมาก่อนจะสายเกินไป

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ยังต้องการจะใช้ BBM ต่อไปก็คือฝั่ง BBM Enterprise (BBMe) นั้นยังไม่ปิดให้บริการ และหลังจากประกาศจะปิดตัวฟรี BBMe ก็เปิดให้ผู้สนใจโหลดไปติดตั้งบน Play Store แล้วด้วย! ถือว่าทดแทนกันได้ โดยค่าบริการปีแรกนั้นฟรี ส่วนหลังจากนั้นจะคิด $2.49 ดอลลาร์สหรัฐทุกๆ หกเดือน ถือว่าไม่แพงเท่าไหร่ แต่ท่ามกลางบริการส่งข้อความฟรีเช่นนี้จะมีผู้ที่ยืนหยัดใช้ BlackBerry สักกี่คนนั้น คงต้องรอดูปีหน้าช่วงนี้เป็นต้นไปล่ะครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save