News & Update

Samsung สนใจเข้าซื้อกิจการ BlackBerry ในราคา 7,500 ล้านเหรียญ

Blackberry

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า BlackBerry ได้ปฎิเสธยักษ์ใหญ่ในวงการสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung ที่สนใจจะเข้าซื้อกิจการของบริษัทด้วยมูลค่าสูงถึง 7,500 ล้านเหรียญสหรัฐ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า BlackBerry ได้ปฎิเสธยักษ์ใหญ่ในวงการสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung ที่สนใจจะเข้าซื้อกิจการของบริษัทด้วยมูลค่าสูงถึง 7,500 ล้านเหรียญสหรัฐ และหลังจากที่ข่าวนี้ออกไปก็ส่งผลให้หุ้นของ Blackberry นั้นพุ่งกระฉูดขึ้นไปถึง 30% เมื่อปิดทำการซื้อขายในวันพุธที่ผ่านมา (แต่ภายหลังก็ปรับระดับลดลงมา 15%)

ทางด้าน BlackBerry ได้มีแถลงการณ์ออกมาเกี่ยวกับข่าวนี้ว่า ปัจจุบันยังไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องข้อเสนอการเข้าซื้อกิจการใดๆ กับทาง Samsung เลย ส่วนทางด้าน Samsung เองก็ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงข่าวนี้แต่อย่างใด ซึ่งดูทางทีที่ BlackBerry แถลงออกมาแล้วรู้สึกได้ว่างานนี้ข่าวที่ทางรอยเตอร์รายงานมานั้นจะไม่เป็นความจริง

โดยในรายงานข่ายของรอยเตอร์นั้นระบุว่าการที่ Samsung จะเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เพราะต้องการในสิทธิบัตรต่างๆ ที่ทาง BlackBerry ถือครองอยู่ แต่ถ้ามาดูมูลค่ากันแล้ว สิทธิบัตรที่อยู่ในมือของ BlackBerry ตอนนี้มีมูลค่าอยู่ประมาณ 2,000-3,000 ล้านเหรียญเท่านั้น ซึ่งถ้า Samsung เสนอซื้อในราคา 7,500 ล้านเหรียญจริงก็ถือว่าเป็นการให้ราคาที่สูงเกินไปค่อนข้างมาก

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save