News & Update

BlackBerry Athena ปรากฏตัวที่กสทช จีน มีคีย์บอร์ดในตัว หน้าจออัตราส่วน 3:2

BlackBerry Athena Leak

BlackBerry ผันตัวไปเป็นผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ และให้พันธมิตรออกแบบโทรศัพท์แทนที่จะทำเอง โดย TENAA (กสทช จีน) ได้รับคำขออนุญาตวางจำหน่าย BlackBerry Athena หน้าตาดังที่เราเห็น

BlackBerry Athena

BlackBerry Athena

ตัวโทรศัพท์ออกแบบและพัฒนาฮาร์ดแวร์โดย TCL แต่ว่าการพัฒนาระบบปฏิบัติการ และซอฟท์แวร์ทั้งหมดยังคงเป็นผลงานของ BlackBerry เช่นเดิม โดยรุ่นก่อนหน้าอย่าง BlackBerry Keyone นั้นมีข่าวว่าขายได้เพียง 850,000 เครื่องเท่านั้น แต่แม้จะไม่เยอะก็ดูเหมือนว่าจะเพียงพอที่ BlackBerry และ TCL จะเปิดไฟเขียวให้มีรุ่นถัดมาอย่างที่เห็น

หน้าตาของ BlackBerry Athena นั้นค่อนข้างคล้ายกับ BlackBerry Keyone มากๆ และอาจจะวางจำหน่ายในชื่อ BlackBerry Keytwo หรือ Keyone (2018) ด้วยซ้ำไป

จากภาพจะเห็นว่าตัวโทรศัพท์นั้นมีหน้าจอยาว คาดว่าเป็นอัตราส่วน 3:2 เหมือนเดิมมีคีย์บอร์ดในตัว และมีปุ่ม BlackBerry Convenience ด้านขวาบน ฝาหลังนั้นอาจจะเป็นยางพลาสติก แต่คราวนี้เปลี่ยนพอร์ตจาก MicroUSB มาเป็น USB Type C แล้วและยังคงพอร์ตหูฟัง 3.5 มม เอาไว้ด้วย น่าเสียดายที่ข้อมูลบน TENAA ไม่ได้ลงลึกว่าใช้หน่วยประมวลผลอะไร หรือแรมเท่าไหร่บ้าง ทราบเพียงแค่ว่ารหัส BBF-1004 นั่นเอง

ที่มา – GSMarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save