News & Update

BlackBerry ขายมือถือตลอดปี 2017 ได้เพียง 850,000 เครื่องเท่านั้น แต่บริษัทถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

BlackBerry Header

ปี 2017 ที่ผ่านมา BlackBerry สามารถขายมือถือได้เพียง 850,000 เครื่องเท่านั้น ถือว่าต่ำเอามากๆ เมื่อเทียบกับความยิ่งใหญ่ในอดีตที่มี

ปี 2017 ที่ผ่านมา BlackBerry สามารถขายมือถือได้เพียง 850,000 เครื่องเท่านั้น ถือว่าต่ำเอามากๆ เมื่อเทียบกับความยิ่งใหญ่ในอดีตที่มี

BlackBerry

Senior Research Director จาก IDC บอกว่าขนาด Google ที่วางจำหน่าย Pixel ในไม่กี่ประเทศเท่านั้นยังขายได้มากถึง 3.9 ล้านเครื่องเลย จำนวนของ BlackBerry จึงถือว่าน้อยเอามากๆ แต่ทางผู้บริหารก็บอกว่าประสบความสำเร็จแล้ว โดยปีที่ผ่านมาขายใน 50 ประเทศ มีพันธมิตรเครือข่ายโทรศัพท์ราวๆ 110 เจ้านำ BlackBerry ไปขาย

แน่นอนว่ายอดขายนี้ไม่ได้สำคัญเท่ากับตัวแบรนด์ BlackBerry นั่นเอง แม้จะมียอดส่งมอบต่ำในปีที่ผ่านมา แต่ CCO ของ BlackBerry ก็ถือว่าผ่าน เพราะถือว่าเป็นยุคใหม่ที่ BlackBerry ออกแบบมือถือแล้วผลิตโดย TCL แทนที่จะทำเองทั้งหมด

ปัญหาคือลูกค้าหลายรายัยงไม่รู้ว่า BlackBerry นั้นเลิกทำระบบปฏิบัติการเองแล้ว และหันมาใช้ Android เต้มรูปแบบ ถือว่ายังเป็นภารกิจที่ต้องสื่อสารออกไปให้คนเข้าใจว่ามือถือ BlackBerry หลังจากนี้จะใช้ระบบปฏิบัติการ Android ทั้งหมด สามารถใช้งานแอพต่างๆ ที่มีชื่อเสียงได้อย่างแน่นอน

ทาง CCO บริษัทก็คาดหวังว่าบริษัทจะมียอดขายให้ได้สัก 3 – 5% ของวงการมือถือระดับบน (รุ่นที่ราคา $400 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป) ในปีนี้ แต่… จำนวนนั้นถือว่าเยอะเอาการ เพราะ 3 – 5% ที่ว่าแปลว่าต้องขายได้มากถึง 10 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save