News & Update

Samsung เตรียมยุติการให้บริการ Bixby Voice ใน Android Nougat และ Oreo

bixby voice

Samsung จะยุติการให้บริการของ Bixby Voice ของสมาร์ตโฟน Samsung Galaxy ที่เป็นเวอร์ชั่นเก่ากว่า Android Pie ลงไป ในวันที่ 1 มกราคม 2020 เป็นต้นไป

จากเว็บไซต์ sammobile รายงานว่า Samsung จะยุติการให้บริการของ Bixby Voice ของสมาร์ตโฟน Samsung Galaxy ที่เป็นเวอร์ชั่นเก่ากว่า Android Pie ลงไป ในวันที่ 1 มกราคม 2020 เป็นต้นไป

แหล่งข่าวยังระบุว่า ซัมซุงได้ตัดสินใจยุติการสนับสนุน Bixby Voice และ Bixby Briefing ในสมาร์ตโฟนเวอร์ชั่น Android 7.0 Nougat และ Android 8.0 Oreo รวมถึง Galaxy S9, Galaxy S9+, Galaxy S8, Galaxy S8+, Galaxy S8 Active, Galaxy Note 8 และ Galaxy A9 2018 โดยรายชื่อสมาร์ตโฟนดังกล่าวจะไม่สามารถใช้ฟังก์ชั่นนั้นได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2020 เป็นต้นไป ส่วนผู้ใช้งาน Galaxy Note 9 ยังสามารถใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้ เพราะได้รับการอัปเดตเป็น Android 8.1 ไปแล้ว

วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นสำหรับผู้อยากใช้งานฟังก์ชั่นนี้ต่อคืออัปเดตโทรศัพท์เป็น Android 9 Pie ซึ่งควรมีอยู่ในทุกรุ่นแล้ว ด้วยระบบปฏิบัติการนี้จะได้รับ Bixby 2.0 พร้อมด้วย UI การโต้ตอบด้วยเสียงแบบใหม่และการประมวลผลทางภาษาที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น สามารถสนทนาตอบโต้ได้ดี ตอบสนองรวดเร็วมากขึ้น

ที่มา : sammobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save