News & Update

Samsung ปล่อยอัพเดทล่าสุดยอมให้ปิดการใช้งานปุ่ม Bixby button โดยสมบูรณ์ได้แล้ว

Bixby Button

Samsung ปล่อยอัพเดทรุ่นล่าสุดของ Bixby button ที่จะให้ผู้ใช้งานสามารถปิดการทำงานโดยสมบูรณ์แล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยเลือกปิดได้มาแล้วก็ตาม

Samsung ปล่อยอัพเดทรุ่นล่าสุดของ Bixby button ที่จะให้ผู้ใช้งานสามารถปิดการทำงานโดยสมบูรณ์ได้แล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยให้ผู้ใช้งานเลือกปิดบิ๊กซ์บี้ได้มาแล้วก็ตาม

Bixby button

Bixby button

อัพเดทเมื่อสองเดือนก่อนอนุญาตให้ผู้ใช้งานปิดการทำงานของปุ่มบิ๊กซ์บี้ได้ก็จริง แต่ถ้าหากเครื่องอยู่ใน Sleep Mode แล้วเราเผลอไปกดปุ่มดังกล่าว แม้จะไม่เรียกบิ๊กซ์บี้ขึ้นมา แต่เครื่องก็จะถูกปลุกจากสภาวะ Sleep ได้

ซึ่งอัพเดทครั้งนี้จะสามารถปิดการทำงานของปุ่มดังกล่าวโดยสมบูรณ์เหมือนว่าปุ่มนี้ไม่มีตัวตนอยู่ ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะกดผิดไปโดนอีกต่อไป (เชื่อว่าเจ้าของ S8 / S8+ และ Note 8 กดผิดกันบ่อยๆ ตอนจะลดเสียง) นอกจากอัพเดทบิ๊กบี้แล้ว ทางซัมซุงก็ยังอัพเดทบริการตัวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่าง Bixby Home , Bixby Services อีกด้วย แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าอัพเดทดังกล่าวนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปบ้าง

สำหรับผู้ที่อยากจะอัพเดทเป็นเวอร์ชันล่าสุดสามารถเข้าไปได้ที่ Galaxy Apps แล้วกด Update เพื่อเช็คโปรแกรมที่มีอัพเดทได้เลย น่าเสียดายที่ Samsung ยังไม่ยอมให้นำปุ่ม Bixby ไปใช้งานอย่างอื่น เช่นกดชัตเตอร์เพื่อถ่ายภาพ

 

ที่มา – Sammobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save