News & Update

เบลกิ้น ประกาศแผนการควบรวมกิจการ ระบบเครือข่ายในบ้าน (home networking) ของ Cisco

Clip_7

ประเทศไทย วันที่ 25 มกราคม 2556 – เบลกิ้น บริษัทที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ แคลิฟอร์เนีย และมีฐานปฏิบัติการในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ได้ประกาศการเจรจาข้อตกลงระหว่างเบลกิ้น และ บริษัท Cisco ถึงการซื้อธุรกิจส่วน ระบบเครือข่ายในบ้านของ Cisco ซึ่งประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี แบรนด์ Linksys และ พนักงาน ปัจจุบัน Linksys มีเครือข่ายสำนักงานอยู่ทั่วโลก โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ แคลิฟอร์เนีย เช่นเดียวกัน

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับการประกาศครั้งนี้” เช็ต พิพคิน ประธานบริหาร เบลกิ้น กล่าว “ทั้งสองบริษัทมีอะไรที่คล้ายคลึงกันหลายอย่าง ตั้งแต่การก่อตั้งธุรกิจ ไปจนถึง การมุ่งมั่นตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรที่ผลักดันให้พนักงานมีความคิดริเริ่ม เป้าหมายของเบลกิ้นคือการก้าวขึ้นเป็นผู้นำระบบเครือข่ายในบ้าน ในระดับสากล และการเข้าซื้อธุรกิจครั้งนี้จึงเป็นก้าวสำคัญสู่ความสำเร็จอีกก้าวหนึ่ง”

เบลกิ้นวางแผนว่าจะรักษาแบรนด์ Linksys ไว้ และให้การสนับสนุนในการผลักดันผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด ทั้งนี้การเบลกิ้นจะเป็นผู้รับรองผลิตภัณฑ์ Linksys ที่ได้วางขายอยู่ปัจจุบันและในอนาคต ทันทีที่การลงนามสัญญาเกิดขั้น เบลกิ้นจะมีสัดส่วนในตลาดระบบเครือข่ายในบ้านและบริษัทขนาดย่อม ถึง 30 เปอร์เซ็นต์  ในสหรัฐอเมริกา

“Linksys นับเป็นผู้ริเริ่มในการผลิตอุปกรณ์เพื่อการเชื่อมโยงแบบไร้สาย และเป็นที่รู้จักในตลาดพรีเมียมเป็นอย่างดี ฐานลูกค้าที่มั่นคง และให้การไว้วางใจมาโดยตลอด ผู้บริโภคจึงรู้สึกอุ่นใจเมื่อซื้อสินค้า Linksys มาใช้ภายในบ้าน ในส่วนของเบลกิ้นเอง เรามีความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคในเชิงลึก ประกอบกับประสบการณ์ ความชำนาญในด้านโซลูชั่นส์ และผลิตภัณฑ์ คุณภาพสูงต่างๆที่เราให้วางจำหน่าย อย่างเช่น WeMo ระบบควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้าน ซึ่งล้วนแล้วแต่จะช่วยส่งเสริมตำแหน่งทางการตลาดของ Linksys ไปในเวลาเดียวกัน”

“Linksys เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการระบบเครือข่ายในบ้าน เราได้ออกแบบผลิตภัณฑ์และการบริการชั้นนำเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง” ฮิลตัน โรมันสกี รองประธานบริหาร ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Cisco กล่าว “Linksys ภายใต้แบรนด์แม่ Cisco ได้มีการพัฒนาและสร้างความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์ เพื่อเป็นผู้นำในตลาด โดย Cisco มองว่าความสัมพันธ์กับเบลกิ้นในครั้งนี้จะเป็นการสานต่อความสำเร็จของ Linksys ต่อไป”

“การรวมเป็นหนึ่งเดียวกันของเบลกิ้นและ Linksys จะนำเบลกิ้นขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำในตลาดระบบเครือข่ายของสหรัฐอเมริกา จากการผสมผสานนวัตกรรม และกลยุทธ์ ที่จะมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้แก่ผู้บริโภค รวมถึงโอกาสใหม่ๆให้แก่ตัวแทนจำหน่ายทึกๆราย เบลกิ้นยังได้ฐานลูกค้าขนาดใหญ่ที่มีอุปกรณ์ใช้อยู่แล้ว ที่จะได้รับประโยชน์จากการอัพเกรดเครือข่ายภายในบ้านให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อการใช้สมาร์ทโฟน แท๊บเล็ต โน๊ตบุ๊ค หรือ ระบบควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างาสะดวกสบาย” พิพคิน กล่าว “นอกจากนั้น Linksys จะช่วยตอกย้ำศักยภาพการตอบโจทย์ความต้องการในผู้บริโภค ทั้ง เซอร์วิสโพรไวเดอร์ และ ธุรกิจขนาดย่อม”

เบลกิ้น และ Cisco มุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาความสัมพันธ์นี้ในหลายภาคส่วน ได้แก่ การจัดจำหน่ายในรูปแบบปลีก การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด และการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับตลาด เซอร์วิสโพรไวเดอร์ การนำซอฟต์แวร์ โซลูชั่นส์ ของCisco มาใช้กับผลิตภัณฑ์ของเบลกิ้น จะทำให้ลูกค้าได้ประสบการณ์เหนือระดับ ด้วยการนำนวัตกรรมของทั้งสองบริษัทมาผสมผสานกัน จะได้แพลตฟอร์มที่มีศักยภาพในการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับเครือข่ายในบ้านที่มีความล้ำหน้า

“ที่เบลกิ้น เรามีความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์เหนือชั้นสำหรับเทคโนโลยีไร้สาย และ ระบบควบคุมอุปกรณ์ภายในบ้าน” พิพคิน กล่าว “การเข้าซื้อธุรกิจ Linksys รวมถึงการผสมผสาน ความเชี่ยวชาญระหว่างเบลกิ้นและ Linksys จะช่วยให้เราอยู่ในตำแหน่งที่สามารถตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการพัฒนาของเทคโนโลยี เราตั้งตารอการได้แบรนด์ที่มีชื่อเสียงอย่าง Linksys มาเป็นส่วนหนึ่งของเรา และ พัฒนาสินค้าต่างๆภายใต้ Linksys ต่อไป เราจะร่วมกันมอบแพลตฟอร์มเครือข่ายไร้สายที่มีประสิทธิภาพสูง และ ใช้งานง่าย สู่ผู้บริโภคในตลาดของเรารอบโลก”

รายละเอียดทางการเงินเกี่ยวกับการซื้อขายในครั้งยังไม่ถูกเปิดเผยสู่สาธารณะ ข้อตกลงทางธุรกิจในครั้งนี้ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณา และ มีกำหนดสิ้นสุดการตกลงภายในเดือนมีนาคม 2556

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save