News & Update

Apple พัฒนาแบตเตอรีไร้สายสำหรับ iPhone ยึดบนเครื่องด้วย MagSafe

Bloomberg รายงานว่า Apple กำลังพัฒนาแบตเตอรีไร้สายสำหรับ iPhone 12 ที่พกติดตัวได้ด้วยการติดเครื่องผ่าน MagSafe

Apple เองก็เคยวางจำหน่ายเคสมือถือที่มีแบตเตอรีเสริมในตัว (เช่นภาพด้านบน) แม้จะมีการวิจารณ์ในแง่ของดีไซน์ว่าทำออกมาได้ไม่สมเป็น Apple เท่าไหร่นัก แต่ก็ยังมีการวางจำหน่ายทุกปี

Bloomberg รายงานว่า Apple มีแบตเตอรีพกพาที่ติดด้วย MagSafe รุ่นต้นแบบจำนวนมาก บางรุ่นบอดี้ด้านนอกเป็นยางกันกระแทก แต่ก็ไม่ได้เป็นเคสที่ปกป้องทั้งคตัวเครื่อง โดยออกแบบและพัฒนามาแล้วอย่างน้อย 12 เดือน แต่พบปัญหาในกระบวนการทดสอบ ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการเข้าใจว่าแบตเตอรีร้อนเกินไป หรือเวลาผู้ใช้งานถอดๆ ใส่ๆ จนระบบปฏิบัติการเข้าใจผิด

Apple MagSafe iPhone 12 case

แม้ว่าที่ผ่านมา iPhone 12 จะมีอุปกรณ์เสริมหลายอย่างที่เป็น MagSafe เช่นสายชาร์จไฟ หรือกระเป๋าเงินใส่บัตรติดด้านหลังตัวเครื่อง แต่ก็มีข่าวว่าในอนาคต Apple จะนำ MagSafe กลับมาที่ผลิตภัณฑ์ต้นกำเนิดอย่าง Macbook อีกด้วย

ข่าวสุดท้ายเผยโดย Bloomberg เช่นกัน โดยระบุว่าแต่เดิม Apple จะทำให้ iPhone ชาร์จไฟให้อุปกรณ์อื่นๆ ผ่าน Wireless Charging ด้วย โดยเริ่มตั้งแต่รุ่น iPhone 11 เป็นต้นมา แต่สุดท้ายปัญหาจากการพัฒนา AirPower แท่นชาร์จไร้สายส่งผลมาถึงเทคนิคเรื่องนี้ และถูกยุติกระบวนการพัฒนาไปพร้อมกัน

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save