News & Update

งานเข้า!! GrabBike โดนกรมขนส่งฯ สั่งหยุดให้บริการเพราะผิดกฏหมาย

ถือว่าเป็นข่าวใหญ่เลยทีเดียว สำหรับแอพลิเคชันเรียกรถชื่อดังอย่าง GrabBike ที่มีการสั่งยุติการให้บริการจากกรมขนส่งทางบกเนื่องจากผิดกฏหมาย

กรมขนส่งทางบก ขอให้ผู้ประกอบการ GrabBike ยุติการให้บริการชั่วคราว เนื่องจากนำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล (ป้ายดำ) มารับจ้างโดยสาร วิธีการชำระเงิน และการเรียกเก็บอัตราค่าโดยสาร ซึ่งไม่อยู่ภายใต้กรอบที่กฎหมายกำหนด ซึ่งจะเรียกบริษัท Grab เข้ามาหารือและชี้แจงข้อกล่าวหา

grabbike facebook

GrabBike เป็นแอพลิเคชันไว้เรียกรถโดยสารที่ใช้รถจักรยานยนต์ประเภทยานพาหนะ โดยสามารถดาวน์โหลดแอพลิเคชันผ่าน App Store , Google Play Store และ Blackberry World โดยมีการคิดค่าบริการเริ่มต้น 20 บาท ส่วนค่าบริการต่อกม. (จะคิดตั้งแต่กิโลเมตรแรก) คิดกม.ละ 10 บาท ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นกับกรณีนี้ เพราะว่ารูปแบบการให้บริการของบริษัทยังขัดต่อกฎหมาย จึงขอความร่วมยุติการให้บริการดังกล่าวชั่วคราว จนกว่าจะดำเนินการตามระเบียบอย่างถูกต้อง โดยกรมขนส่งทางบกกล่าวว่า

“ไม่ปฏิเสธการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการเรียกใช้บริการรถสาธารณะ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบที่กฎหมายอนุญาตเท่านั้น”

grabbike-bangkok22

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเลือกใช้บริการจักรยานยนต์สาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการ โดยจักรยานยนต์สาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมายสังเกตได้จากแผ่นป้ายทะเบียนรถซึ่งต้องเป็นพื้นสีเหลือง ตัวอักษรสีดำ และผู้ขับขี่จักรยานยนต์ต้องสวมเสื้อวินรูปแบบใหม่ มีบัตรติดเสื้อ โดยข้อมูลตัวคน บัตร และรถ ต้องถูกต้องตรงกัน มีใบอนุญาตขับขี่จักรยานยนต์สาธารณะ

ส่วนผู้ที่ใช้บริการแอพ Grab ประเภทรถยนต์โดยสารสาธารณะ (GrabTaxi) ก็ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งเราก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า GrabBike จะมีมาตรการในการดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

ขอบคุณข้อมูลภาพและข่าวจาก Manager Online , Grab

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save