News & Update

Baidu เริ่มทดสอบรถขับเคลื่อนด้วยตัวเองที่สหรัฐฯ ตั้งเป้าออกขายจริงปี 2018

Baidu

Baidu เอาจริงสร้างรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองมา โดยจะเริ่มทดสอบถนนจริงที่สรหัฐอเมริกา เพื่อยืนยันว่ารถคันนี้สามารถขับได้อย่างปลอดภัย

 Baidu บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำจากประเทศจีน กำลังจะเริ่มทำการทดสอบระบบรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง มีแผนทดลองวิ่งบนถนนจริงในสหรัฐอเมริกา และเป้าหมายหลักสำคัญคือ “การนำออกมาขายจริง” ในปี 2018 สำหรับโปรเจคนี้ Baidu ใช้ทีมพัฒนาที่เชี่ยวชาญด้านรถยนต์กว่า 160 คน โดยมีสำนักงานอยู่ที่ Sunnyvale ในรัฐ California

Baidu

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 Baidu ได้จับมือกับค่ายรถยนต์ชื่อดังอย่าง BMW เพื่อร่วมมือกันพัฒนาระบบรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง เดิมทีทั้ง 2 บริษัทมีแผนที่จะผลิตให้เสร็จภายในสิ้นปี 2015 แต่สุดท้ายก็ยังทำไม่สำเร็จ ทาง Baidu ได้ให้ข้อมูลว่า พวกต้องการมุ่งเน้นพัฒนาให้ระบบช่วยเหลือคนขับมากกว่าที่จะให้ระบบมาบังคับรถยนต์เองทั้งหมด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา Baidu ได้ทำการทดลองขับจริงบนท้องถนนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือว่าเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น เพราะจะต้องทดสอบความปลอดภัย เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอย่าง Google ที่เคยเฉี่ยวรถบัสโดยสาร เมื่อเดือนที่ผ่านมา 

ถือว่างานนี้ Baidu เป็นอีกบริษัทที่ต้องการโดดเข้ามาในธุรกิจด้านยนตกรรมขับเคลื่อนด้วยตนเอง ที่ตอนนี้ทั้งบริษัทเทคโนโลยีและผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกต่างตื่นตัวและให้ความสนใจที่จะผลักดันให้รถยนต์ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยตนเอง สามารถออกมาวิ่งบนท้องถนนได้จริงในอนาคตอันใกล้นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save